Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 21/11/2018, 02:08 (GMT+7)

Những quán cà phê Sài Gòn nuôi cá cho khách ngồi xem

Bạn có thể ngâm chân trong bể cá ở Amix Coffee hoặc ngồi giữa không gian ngập nước tại Koi Land.

Amix Coffee

Nằm ngay mặt tiền đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, quán cà phê được thiết kế có nhiều tầng. Vào quán, khách sẽ gọi món trước ở tầng trệt rồi thoải mái lựa chọn không gian ngồi ở hai tầng trên.

Điều khiến thực khách thích thú và tạo "cơn sốt" khi quán vừa mới hoạt động hồi tháng 6 là không gian bể cá cho khách lội vào bên trong. Mô hình do Ngô Được Hòa (22 tuổi) nghĩ ra. Theo đó, bể nước rộng 25 m2 và nuôi thả nhiều loại cá. Ảnh: Quỳnh Trần.

Quán cà phê đầu tiên cho khách ngồi trong bể cá ở Sài Gòn
 
 

Đây là quán cà phê đầu tiên cho cá khách ngồi ngâm chân trong bể cá ở Sài Gòn. Video: Phong Vinh.

Mô hình cà phê thả cá sau khi ra mắt được nhiều người đón nhận, song cũng nhận không ít chỉ trích. Gần đây báo Asia One (Singapore) đã đưa tin về địa chỉ này.

Sau hai tháng hoạt động, anh Hòa quyết định thay đổi ý tưởng và cải tạo lại khu vực thả cá. Tới giữa tháng 8, toàn bộ số cá còn lại được chuyển vào bể để đảm bảo an toàn. Quán phục vụ đồ uống đa dạng, giá dao động từ 40.000 đồng một loại. Ảnh: Quỳnh Trần.

Koi Land

Đi vào hoạt động từ tháng 6, quán cà phê trên đường Khổng Tử, quận Thủ Đức thu hút nhiều khách bởi cách bố trí bàn ghế giữa lòng hồ. Quán có diện tích 600 m2, mặt nước chiếm 280 m2. Người chủ xây 18 khoang cao hơn mặt nước và đặt bàn ghế bên trong. Độ sâu của lòng bể là 40 cm. Dưới hồ, chủ quán thả 300 con cá Koi Nhật Bản. Ảnh: Quỳnh Trần.

Đến đây, bạn sẽ có dịp quan sát và cho cá ăn. Nhân viên sẽ phát đồ ăn cho cá miễn phí với khách có nhu cầu. Không gian sân thượng, phòng máy lạnh, khu vực hút thuốc đều có góc nhìn nhìn hồ cá.

Thực đơn của quán đa dạng, giá dao động từ 20.000 đồng nhưng chưa được khách đánh giá cao. Ảnh: Quỳnh Trần.

Oromia Coffee

Nằm tách biệt trong một con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, quán cà phê này thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn không chỉ nhờ không gian ấn tượng mà còn bởi sự yên bình và nhẹ nhàng.

Quán mang dáng dấp của một quán cà phê phương Tây với lối kiến trúc đặc trưng, màu sắc trang nhã, không quá cầu kỳ. Bên cạnh đó, nơi đây còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho thực khách khi khắp nơi trong quán đều được phủ bởi màu xanh của cây cối, đặc biệt là ngay lối đi, khách có thể ngắm cá. Ảnh: Oromia Coffee.

Khách đến quán thường chọn chỗ ngồi bên ngoài để có thể tận hưởng không khí mát mẻ mà không nghe bất kỳ âm thanh ồn ào nào của xe cộ. Quán còn ghi điểm bởi những bản nhạc lãng mạn được mở liên tục.

Thực đơn của quán rất đa dạng với nhiều loại thức uống, món ăn, từ những loại cà phê truyền thống cho đến món đá xay, soda bắt kịp xu hướng. Giá dao động từ 40.000 đến 150.000 đồng. Ảnh: Oromia Coffee.

Oasis Coffee

Không gian ngoài trời có lẽ là khu hút khách nhất của quán cà phê trên đường Lê Lợi, quận Gò Vấp. Cây cối được bố trí khắp nơi tạo cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên.

Phần không gian này còn được thiết kế thêm bàn ngồi dưới lòng hồ cá. Khách ngồi uống cà phê sẽ có cảm giác như đang "bơi cùng bầy cá". Ảnh: Đỗ Hoàn Tuấn.

Nơi đây được nhiều khách thường xuyên lui tới ví như "châu Âu ở Gò Vấp". Quán phục vụ cả đồ uống và thức ăn. Giá trung bình 40.000 đồng một món. So với mặt bằng chung, chất lượng các món ăn, đồ uống tại quán không mấy nổi bật. Ảnh: Lê Nhật Huy.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net