Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 2/5/2018, 07:37 (GMT+7)

Những món ăn sáng nhất định phải thử ở Sài Gòn

Bạn không nên bỏ qua bánh mì chảo, hủ tiếu hay phở tại những hàng quán lâu năm ở trung tâm thành phố.

Bánh mì chảo

Nổi tiếng nhưng hơn 50 năm qua, tiệm bánh mì Hoà Mã vẫn giữ đặc điểm là chiếc xe nhỏ phía trước chứ không trở thành cửa hàng sang trọng, không kinh doanh cả ngày mà chỉ bán vào buổi sáng. Không riêng người địa phương, đây còn là điểm ẩm thực được du khách trong và ngoài nước tìm đến mỗi lần có dịp đến Sài Gòn.

Bạn có thể gọi phần ốp la kèm thịt nguội riêng hay phần thập cẩm, rắc lên ít tiêu, nước tương, tương ớt là bạn có thể thưởng thức. Khách sẽ ngồi trên ghế nhựa trong một con hẻm nhỏ. Giá một phần bánh mì ăn trên chảo từ 40.000 đồng.

Hủ tiếu

Sẽ không quá khó khăn để bạn tìm một hàng hủ tiếu dù ở trung tâm hay ngoại ô thành phố. Hủ tiếu có lẽ là món có nhiều biến tấu nhất, thực khách có thể ăn hủ tiếu gà, heo, đồ lòng, xương, sườn, sa tế hoặc ăn kèm hoành thánh...

Thực khách có thể tìm đến quán hủ tiếu Thanh Xuân trên đường Tôn Thất Thiệp (quận 1), hủ tiếu sa tế Tô Ký trên đường Gò Công (quận 5) hay hủ tiếu Phú Quý trong chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10). Giá trung bình cho món ăn này từ 30.000 đồng.

Phở

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa tô phở Sài Gòn và Hà Nội có lẽ phải kể đến đĩa giá trụng hoặc để sống. Người Sài Gòn còn ăn phở kèm ngò gai, húng quế, húng láng, ngò ôm, hành lá và một số loại rau thơm khác. Ai thích thứ nào thì lấy bỏ vào tô. Hương vị sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chút tương ớt đỏ, tương đen, miếng chanh, lát ớt.

Phở ở Sài Gòn thường được bán theo 5 kiểu: "chín, tái, gân, nạm, gầu". Ngoài ra còn có các món phở giò, phở bò sách, phở gà, phở không thịt hoặc phở bò viên.

Quán phở hơn 40 năm là địa chỉ ruột của người Sài Gòn
 
 

Quán phở Hoà hơn 40 năm qua là địa chỉ "ruột" của người Sài Gòn thích món ăn đặc trưng miền Bắc. Tô thập cẩm ở đây giá 75.000 đồng. Khách còn có thể gọi thêm một chén nước béo để riêng kèm thêm cái trứng với ít hành lá xanh cho đúng điệu.

Bún bò Huế

Bún bò Huế không xuất phát từ Sài Gòn nhưng vẫn là món ưa thích của nhiều thực khách. Món ăn có vị cay nồng, thơm và no lâu. Nước lèo nổi bật màu đỏ đặc trưng, thường được hầm xương bò với sả. Tô bún đầy đủ phải có vài lát thịt bò, chả lụa, giò heo, hành lá... Buổi sáng, quán bún bò Huế chú Há trên đường Võ Văn Tần là địa chỉ được nhiều thực khách ghé chân. Mỗi phần ăn có giá từ 45.000 đồng.

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn được bán ở mọi thời điểm trong ngày. Nằm trên đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, quán cơm Ba Ghiền là một trong những địa chỉ có thâm niên ở thành phố. Quán ăn níu chân khách không chỉ bởi hương vị mà còn nhờ kích thước miếng sườn to như lòng bàn tay. Quán còn có nhiều loại đồ ăn kèm như chả, bì, trứng ốp la, trứng chiên, xíu mại, lạp xưởng... Các món này đều nấu theo vị miền Nam, hơi ngọt. Mỗi đĩa cơm có giá thấp nhất là 44.000 đồng, giá tiền sẽ tăng thêm theo lượng đồ ăn kèm mà khách gọi. Quán mở cửa từ 8h.

Quán cơm tấm Ba Ghiền
 
 

Sườn được nướng tại chỗ, khói toả mùi thơm khiến bạn phải thòm thèm khi có dịp đi ngang qua.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net