Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/8/2016, 05:05 (GMT+7)

Những món ăn đường phố nên thử khi đến Brazil

Du khách tới Brazil có thể thưởng thức từ cá tuyết viên, thịt nướng tới bánh crepe làm từ chuối, vốn được người nhập cư từ châu Âu, Trung Đông và châu Á mang tới.

Với lớp vỏ màu vàng suộm bắt mắt bên ngoài và phần mềm dẻo bên trong, pão de queijo là một loại đồ ăn nhẹ rất được ưa thích ở Brazil. Bên trong bánh là bơ béo ngậy, sữa đặc ngọt ngào và cả bột ổi. 

 

Tapioca crepe là món ăn sáng hay đồ ăn nhẹ phổ biến nhất ở Brazil. Bánh gồm lớp vỏ pancake mỏng từ bột khoai mì kẹp với những miếng chuối, bơ ngọt ngào. 

Feira là cách gọi các khu chợ nhỏ ven đường ở Brazil, rất tiện lợi để mọi người mua những món ăn nhanh như pastel de feira (một loại bánh có nhân thịt, bơ hoặc cá).  

Feijoada, đậu đen hầm với thịt, là món ăn truyền thống độc đáo của Brazil.

Feijoada ăn với cơm, cùng cải xoăn chiên sơ, và farofa (bột sắn nướng). Không đơn thuần là một món ăn, feijoada còn là dịp để gặp gỡ, chia sẻ với bạn bè, gia đình vào mỗi thứ 7 - ngày feijoada. 

Thịt nướng kiểu Brazil (churrasco) là một trong những món đặc trưng nhất của quốc gia Nam Mỹ nóng bỏng này. Loại thịt nướng đơn giản nhất là những que xiên nướng ngay trên các phố. Từng xiên được nêm nếm gia vị vừa phải trước khi nướng, muối được rắc từng hạt lên lớp thịt một cách cẩn thận.

Các hàng ăn đường phố và bếp nướng thịt cũng phục vụ cả món xúc xích nướng (người Brazil còn gọi là linguça).

Vào buổi tối, người dân Brazil thường chọn món podrao, loại sandwich "mục" ở các quầy bán nhỏ nằm ngay trên phố. Podrao có xúc xích rẻ hoặc burger nên thưởng thức vào tối muộn. Đây cũng là món ăn giúp bạn tránh bị say xỉn ở Brazil.

Hương Chi (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net