Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 29/5/2017, 08:00 (GMT+7)

Người Nhật tổ chức lớp dạy nấu ăn miễn phí ở Hà Nội

Nhiều món ngon của Việt Nam và xứ sở mặt trời mọc sẽ được hướng dẫn miễn phí trong khóa học tổ chức từ tháng 6.

Chương trình diễn ra tại Ajinomoto Cooking Studio, từ thứ ba đến chủ nhật, bắt đầu từ ngày 1/6. Trung tâm đào tạo ẩm thực này được trang bị đầy đủ thiết bị làm bếp hiện đại cùng ngân hàng món ăn phong phú.

Người học có thể thử vị nhiều món ăn, trải nghiệm những màn biểu diễn ẩm thực độc đáo và thực hành chế biến món ăn trực tiếp.

Lớp học được thiết kế linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng như người yêu thích nấu ăn, người mới làm mẹ, các cặp đôi mới hoặc sắp kết hôn, ba mẹ và các bé... Người tham gia có thể học cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với từng thời điểm trong năm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia ẩm thực sẽ cung cấp những kiến thức dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực thú vị.

Những bài giảng của đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng sẽ được ghi trực tiếp trên hệ thống màn hình lớn để người tham gia khóa học có thể nắm bắt tất cả quá trình nấu nướng và vận dụng dễ dàng hơn.

Trung tâm này nằm trong văn phòng mới có tổng diện tích 1.020m2 của Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội. Trong sự kiện khai trương, ông Hiroharu Motohashi - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam đến từ Nhật Bản tự tay vào bếp làm món pizza mỳ mời khách tham quan.

Theo đại diện công ty, từ những nguyên liệu đơn giản như mỳ Nhật, tôm, ớt chuông, hành, trứng gà, mọi người có thể làm ra những món ăn thơm ngon, vừa đầy đủ dinh dưỡng lại lạ miệng, kích thích vị giác của cả gia đình.

Đây cũng là một trong những món ăn chính trung tâm sẽ giới thiệu đến người học trong tháng 6.

Chia sẻ về việc mở văn phòng ở Hà Nội và trung tâm đào tạo ẩm thực miễn phí, ông Hiroharu Motohashi cho biết, ẩm thực miền Bắc tinh tế và hàng đầu Việt Nam nên công ty muốn nghiên cứu nền ẩm thực này, từ đó đưa ra sản phẩm tốt, hỗ trợ các dự án dinh dưỡng tại Việt Nam.

"Công ty mong muốn đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh của người dân thông qua văn hóa ẩm thực, duy trì những bữa ăn chất lượng, tạo nguồn cảm hứng cho việc nấu ăn, đặc biệt, thế hệ trẻ sẽ nấu ăn và duy trì hạnh phúc gia đình", Tổng giám đốc công ty nhấn mạnh.

Ngoài trung tâm đào tạo ẩm thực, văn phòng mới của công ty còn có nơi nghiên cứu và thúc đẩy văn hóa ẩm thực Việt Nam; bảo tàng Infoseum tái hiện các hoạt động của công ty và nhiều phân khu chức năng.

Trong đó, trung tâm nghiên cứu sẽ tìm hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại các vùng miền, đặc biệt là khu vực phía Bắc; nghiên cứu và phát triển thực đơn ngon miệng và cân bằng về dinh dưỡng.

Bảo tàng Infoseum sẽ là mô hình thu nhỏ, mô phỏng thực tế những hoạt động của công ty như nhà máy, dây chuyền sản xuất, hệ thống xử lý nước thải...

Nhiều hoạt động xã hội của công ty như "Bữa ăn học đường" và "Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng tại Việt Nam"... cũng được mô phỏng tại đây.

Huệ Chi

Trung tâm Ajinomoto Cooking Studio nằm tầng 1 tại Tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Học viên có thể đăng ký trực tiếp tại đây hoặc qua hotline: 04.3640.6688.

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net