Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 29/7/2017, 10:13 (GMT+7)

Năm món ngoại đang gây sốt ở Hà Nội và Sài Gòn

Mực khổng lồ Hong Kong và kem sầu riêng Thái Lan là hai món ăn đang hút khách ở hai thành phố lớn.

Mực khổng lồ Hong Kong

Đây là đặc sản vỉa hè bán nhiều ở Hong Kong, Triều Châu và một số vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tại Hà Nội, món này mới xuất hiện ở trên phố Mã Mây và thu hút lượng khách lớn xếp hàng mỗi tối, đặc biệt là cuối tuần. Ảnh: Hà Trọng Tài.

Theo chủ quán, mực được nhập từ Hong Kong nhưng có biến tấu so với bản gốc với vị cay đậm hơn. Mực Hong Kong được ngâm tẩm gia vị gồm tương hoisin, bột nêm (seasoned salt), mật ong... và nấu chín nguyên con, sau đó cắt ra phục vụ. Nhưng ở Hà Nội, món này được đầu bếp tẩm ướp và sơ chế tại nhà để tránh ôi. Khi khách gọi mới cắt mực thành từng miếng nhỏ rồi mới chần vào nước dùng.

Dù ấn tượng với con mực có kích thước khổng lồ, nhiều thực khách cho rằng hương vị không quá nổi trội, thậm chí có phần "nhạt nhẽo" và độ giòn, ngọt không tới. Giá một phần là 69.000 đồng.

Mực khổng lồ Hong Kong
 
 

 Món mực nổi tiếng ở Hong Kong.

Kem sầu riêng Thái Lan

Món ăn nổi tiếng ở xứ chùa Vàng mới xuất hiện ở Sài Gòn và nhanh chóng đắt khách dù giá một que lên tới 120.000 đồng. Kem có hình dáng như một múi sầu riêng, màu vàng, rất bắt mắt. Được làm từ sầu riêng, bơ, sữa nêm kem có vị thơm, béo, ngọt vừa phải, có vị giống sầu riêng nguyên chất, được nhiều khách nhận xét là dễ ăn. Nhiều người không ăn được sầu riêng vẫn có thể ăn loại kem này.

Do kem được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên hương vị được giữ hoàn toàn so với bản gốc. Tuy nhiên, giá thành cao nên khách vẫn ngại ngần thử.

Cà phê in hình chân dung

Dịch vụ in hình lên cà phê là công nghệ đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới như ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... và hiện "gây bão" ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Sau khi chọn đồ uống, khách có thể yêu cầu in bất kỳ hình ảnh nào hoặc slogan, lời chúc lên mặt ly.

Bằng cách kết nối wifi, quét mã phản hồi nhanh và lựa chọn hình ảnh cá nhân, hoặc trong bộ sưu tập của hệ thống, sau khoảng 10 giây, một bức hình khá sắc nét so với ảnh mẫu sẽ hiển hiện trên mặt đồ uống.

Dịch vụ in hình lên ly cà phê
 
 

Theo chủ quán, máy in bằng bộ màu thực phẩm nhập khẩu được cấp phép bởi cục Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Giá một ly nước khoảng 25.000 đồng - 40.000 đồng, phí in ảnh là 5.000 đồng. Video: Phương Đông.

Kem dát vàng

Sau một thời gian du nhập và gây xôn xao ở Sài Gòn, kem dát vàng cũng có mặt Hà Nội nhưng được bán với giá rẻ hơn, 89.000 đồng. So với phiên bản nổi tiếng ở Paris, kem dát vàng ở Hà Nội là loại lấy ra từ hộp làm sẵn, thay vì kem tươi. Sau khi chọn vị, viên kem được cho vào phần ốc quế và dát vàng lá 24K. Kem có ưu điểm nhiều vị nhưng dễ tan chảy.

Kem dát vàng ở Sài Gòn
 
 

Kem ở Sài Gòn có giá 149.000 đồng. Ở đây công thức được giữ nguyên, tức sử dụng kem tươi. Kem chỉ có hai vị là vani và matcha. Video: Vân Anh.

Kem hoa hồng

Loại kem này có ở Hà Nội và Sài Gòn được một thời gian nhưng gây sốt trở lại sau khi được trang báo Mỹ Insider giới thiệu hồi đầu tháng 7. Kem thường có nhiều màu, mỗi màu một vị, tùy khách lựa chọn. Các vị gồm bạc hà, phô mai, chocolate cho đến những vị kem trái cây như dừa, dâu, phúc bồn tử. Sau đó, nhân viên sẽ dùng bay chuyên dụng để tạo hình cánh hoa, mất chừng 3-5 phút.

Kem hoa hồng ở Sài Gòn
 
 

Kem có nhược điểm là tan nhanh, nhưng vị thanh mát, dễ ăn. Giá một que kem 1-3 vị là 55.000 - 70.000 đồng. Kem hoa hồng trước đó được bán ở khá nhiều nơi như New York, Chicago, California... Video: Insider.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net