Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 12/3/2017, 09:39 (GMT+7)

Khách Tây gợi ý 10 món ăn phải thử ở Hà Nội

Bánh mì kẹp thịt, bún chả Obama từng thưởng thức hay chả cá là những món ăn du khách không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực thủ đô.

Sarah Shrapnel, blogger du lịch Australia, chia sẻ về 10 món ngon Hà Nội mà cô đã thưởng thức với trang Skyscanner.

Phở

Phở là món ăn sáng phổ biến của người Việt nhưng hiện tại du khách có thể thưởng thức trong các hàng quán mở cửa đến tối. Nước hầm xương được thêm hồi và quế để tăng hương vị cho phở. Thịt, bánh phở, các loại rau thơm và hành được xắt nhỏ lên trên. Sau khi ăn một tô phở có giá vừa phải, đầy đặn và đậm đà hương vị, bạn sẽ hiểu vì sao món ăn này phổ biến ở Hà Nội như vậy.

Địa chỉ gợi ý: Phở Bát Đàn (số 49 Bát Đàn) và Phở 10 (số 10 Lý Quốc Sư).

Bánh mì

Chiếc bánh mì kẹp thịt ở Hà Nội là sự kết hợp của hai nền ẩm thực Pháp và Đông Nam Á. Minh chứng là cách dùng bánh mì baguette nguồn gốc Pháp có vỏ giòn, lõi mềm, cắt dọc bánh để kẹp thêm thịt, pate, dưa chuột, rau củ muối, rau mùi và sốt ớt.

Địa chỉ gợi ý: Bánh Mì 25 (số 5 Hàng Cá).

Bánh cuốn

Bánh cuốn làm từ bột gạo được tráng mỏng sau đó thêm nhân thịt lợn bằm, mộc nhĩ và hành khô. Loại bánh này luôn ăn kèm với bát nước chấm pha chế từ mắm, chanh, đường và chút nước. Đây là một món ăn sáng phổ biến khác của người Việt nhưng thực khách cũng có thể mua và thưởng thức bất kể lúc nào trong ngày.

Địa chỉ gợi ý: Bánh cuốn gia truyền (12 Hàng Gà).

Bún chả

Chỉ cần vào hàng chọn chỗ, thực khách có thể thấy ngay trên bàn có đủ rau thơm, chanh tỏi ớt, và phục vụ đem ra chả rán nóng hổi, đĩa bún và bát thịt nướng thơm ngon. Các nguyên liệu đều tươi, đầy đặn và giá phù hợp với khách du lịch bụi, thích khám phá ẩm thực địa phương.

Địa chỉ gợi ý: Bún Chả Đắc Kim (số 1 Hàng Mành), Bún chả Hương Liên (số 24 Lê Văn Hưu).

Bún riêu

Món ăn này nổi bật với màu sốt cà chua và hương vị từ cua. Tô bún riêu dùng sợi bún nhỏ, đậu phụ rán, nhiều loại rau thơm và nước dùng nấu từ cua được chan lên trên. Thực khách có thể dùng thêm chanh ớt tươi tùy khẩu vị.

Địa chỉ gợi ý: Bún riêu cua (số 11 Hồ Hoàn Kiếm).

Cà phê trứng

Ngay từ tên gọi món đồ uống này đã khơi gợi trí tò mò của thực khách nhưng cũng mô tả nguyên liệu chính làm nên nó: trứng và cà phê. Dù không phải người mê cà phê, đến Hà Nội du khách hãy thử cà phê trứng một lần, biết đâu có thể thay đổi khẩu vị. Công thức pha chế cà phê trứng đã có từ hàng chục năm trước, với các nguyên liệu chính là trứng gà, đường, sữa đặc và cà phê robusta. Trứng đánh với đường cùng một lúc để tạo nên lớp bọt ngậy như kem.

Địa chỉ gợi ý: Cà phê Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân).

Bánh xèo

Xèo trong tên bánh chính là tiếng "xèo xèo" khi rót bột gạo lên chảo nóng làm vỏ bánh. Bánh xèo làm từ bột gạo, nước, nghệ và nhân là thịt lợn, tôm, hành tươi và giá đỗ.

Địa chỉ gợi ý: Bánh xèo Zon (số 25, Lò Sũ)

Chả cá

Chả cá là món cá chiên đặc trưng của người Hà Nội, không thể thiếu nghệ và thì là khi chế biến. Cá được ướp với gia vị trước khi đem lên chảo nóng đặt sẵn ở bàn ăn cùng với bún tươi. Khi cá chín thực khách vớt ra ăn cùng bún, hành và thì là, thêm chút mắm tôm để tăng vị đậm đà.

Địa chỉ gợi ý: Chả cá Thăng Long (số 31 Đường Thành).

Phở chiên phồng

Phở rán phồng xào cùng thịt bò và rau cải. Đây là biến tấu của phở bởi các nguyên liệu chính giống nhau nhưng cách chế biến lại khác hoàn toàn. Một biến tấu khác của phở là phở cuốn, bánh phở lớn cuốn bên trong là thịt bò, rau thơm, xà lách... Cả hai món đều hấp dẫn không chỉ người dân Hà Nội mà cả du khách nước ngoài.

Địa chỉ gợi ý: Phở cuốn Hương Mai (số 25 Ngũ Xã).

Hoa quả dầm

Đây là một món tráng miệng làm từ hoa quả xắt nhỏ, thêm đá bào, nước cốt dừa và sữa đặc. Món ăn tươi ngon và ngọt mát do nhiều loại hoa quả khác nhau, lý tưởng để kết thúc "tour ẩm thực" của du khách ở Hà Nội.

Địa chỉ gợi ý: Hoa quả dầm Hoa Béo (số 17 Tô Tịch).

No bụng với 4 món ăn vặt trên phố đi bộ Hà Nội
 
 

Video: 4 món ăn vặt trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net