Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 10/1/2018, 10:13 (GMT+7)

Hủ tiếu mực đổi vị cho người mê món sợi ở Sài Gòn

Hương vị món ăn được làm nên từ miếng mực giòn sật, sợi hủ tiếu dai, mềm và nước lèo ngọt thanh, giá từ 40.000 đồng một tô.

Hủ tiếu mực không quá mới mẻ nhưng nếu muốn thay đổi khẩu vị, thực khách có thể thử món này tại một quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Quán mở bán gần chục năm nay.

Một tô hủ tiếu đầy đủ có giá 57.000 đồng bao gồm: mực, thịt viên, trứng cút và chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách đi kèm. Những miếng mực tươi được xắt khoanh vừa ăn, có độ giòn. Nước lèo được nấu từ khô mực nên có vị ngọt và thơm.

Giống như các hàng quán khác, đầu bếp sẽ trụng hủ tiếu trong nước sôi rồi cho vào tô, xếp lên trên lớp thịt rồi múc nước lèo đổ vào. Trước khi mang ra cho khách, đầu bếp còn rắc lên chút tiêu và hành lá.

Theo chị Tịnh Tâm (Bình Thạnh, TP HCM), nước lèo của hủ tiếu mực có mùi thơm rất đặc trưng. "Tôi ăn ở quán này đã nhiều năm, thường thì vào buổi tối sau khi tan làm. Hủ tiếu trụng vừa phải, không quá mềm và vẫn còn độ dai. Nước lèo rất thơm mùi khô mực", chị Tịnh Tâm cho biết.

Hương vị món ăn sẽ không hoàn thiện nếu thiếu chén muối tiêu xanh để chấm với mực. Khi ăn thực khách có thể cho thêm ớt tươi, chanh hay gọi rau trụng tùy theo khẩu vị.

Khách có thể gọi hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm hoặc hủ tiếu tôm mực với giá từ 40.000 đồng một tô. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi mực hoặc tôm thêm với giá 32.000 đồng một chén; thêm thịt, trứng cút, hủ tiếu với giá 15.000 đồng một chén.

Mỗi chén trứng thêm có khoảng 7 - 8 quả, được làm chín khéo léo trong nước lèo. Thông thường, khi dùng các suất ăn thêm, khách sẽ không cho thêm bất kỳ gia vị nào để giữ được vị tự nhiên.

Ngoài quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), bạn cũng có thể thưởng thức món ăn tại quán trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) hay Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình)...

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net