Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 22/9/2017, 08:09 (GMT+7)

Báo Mỹ gợi ý một tối khám phá ẩm thực Hà Nội

Giải khát với cốc bia hơi, thưởng thức bún chả hay nhâm nhi cocktail trong quán bar ven hồ là những trải nghiệm trang Saveur giới thiệu tới độc giả.

15h Uống cà phê trứng

Cà phê có thể tìm thấy ở bất cứ góc phố nào từ sân bay tới ga tàu hay trong các khách sạn. Bạn có thể thưởng thức đồ uống này trong cả hành trình khám phá Việt Nam. Tuy nhiên, dừng chân ở Hà Nội, thực khách phải thử cà phê trứng ở quán Cafe Phố Cổ trên đường Hàng Gai một lần. Quán có nhiều góc ngồi lý tưởng để khách vừa ngắm hồ Gươm vừa uống cà phê. 

15h30 Ăn tô bún bò Nam Bộ hoặc bún chả

Khu Phố Cổ Hà Nội là nơi có vô số quán cơm, bún, phở cho khách lựa chọn. Tờ báo Mỹ Saveur chuyên về ẩm thực gợi ý hai địa điểm ăn nổi bật nhất là Bún Chả 34 ở Hàng Than, và Bún bò Nam Bộ ở Hàng Điếu. 

17h Giải khát bằng những cốc bia hơi

Hà Nội là nơi bia được uống nhiều bậc nhất thế giới. Hàng ngày đồ uống này có giờ giảm giá thu hút đông người thưởng thức. Khoảng 17h, chủ yếu là nam giới tụ tập bên những chiếc bàn ghế nhựa và nhâm nhi cốc bia hơi mát lạnh. Ở Hà Nội, du khách có thể ghé tới một góc Hồ Tây để hòa vào không khí bản địa, uống bia kèm những món ăn như bún phở, thịt heo, cá, hay gà nướng.

18h30 Bơi thư giãn ở khách sạn 

Ở Hồ Tây du khách tìm được nhiều địa chỉ khách sạn cao cấp với bể bơi lớn để thư giãn hoặc đơn giản là dạo Hồ Tây ngắm hoàng hôn cùng khung cảnh người Hà Nội câu cá, chơi cờ ở ven hồ.

19h30 Tụ tập ở quán thưởng thức bia thủ công

Nằm trong một ngõ nhỏ đường Âu Cơ, du khách tìm thấy Red River Tea Room. Đây là một địa chỉ phục vụ bia, rượu được sản xuất thủ công ở Việt Nam mà thu hút đông khách nước ngoài.

20h30 Ăn tối trong nhà hàng cổ

Du khách có thể thưởng thức từ bữa sáng trưa tới tối ngay bên các quán ăn vỉa hè, tuy nhiên để có một bữa ăn đầy đủ dịch vụ hãy vào một nhà hàng. Địa chỉ được Saveur gợi ý là Porte D’Annam - nhà hàng do đầu bếp người Pháp Didier Corlou gây dựng ngay trong một nhôi nhà cổ trên phố Nhà Thờ. Nhà hàng phục vụ đủ món ngon của cả Việt Nam và Pháp, nổi bật và cũng được phục vụ nhiều nhất là phở cuốn.

21h30 Nhâm nhi ly coctail trong quán bar

Ngoài bia, Hà Nội cũng không thiếu những quán bar phục vụ các loại cocktail. DOT là quán bar nằm trên đường Trấn Vũ mà tờ Saveur giới thiệu, một chỗ thú vị cho du khách vừa nhâm nhi cocktail vừa ngắm hồ buổi tối.

Ảnh: Lee Starnes

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net