Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/5/2018, 15:30 (GMT+7)

Ba quán chè đông khách cả đông lẫn hè ở Hà Nội

Chè Mười Sáu, Bốn mùa hay xôi chè Bà Thìn là các quán phục vụ những món chè truyền thống nổi tiếng hàng chục năm nay.

Chè Bốn Mùa

Quán mở từ năm 1975 và nằm trên đường Hàng Cân trong khu phố cổ của Hà Nội. Như đúng tên gọi quán mở và đông khách quanh năm. Quán bán bánh trôi tàu, lục tàu xá, các loại chè sen nhãn dừa, đỗ xanh, đỗ đen, trúc bạch, thập cẩm... Giá mỗi cốc chè khoảng 20.000 đồng. Ảnh: jeanyanty.

Ngoài các loại chè truyền thống, quán còn bán đồ ăn vặt như nem chua, khoai kén, khoai tây, phomai, xúc xích... Chất lượng chè ở đây vẫn được thực khách gần xa đánh giá khá ngon, nhưng lượng chè trong mỗi cốc có phần hơi ít. Quán nhỏ ít chỗ nhưng vì hương vị chè truyền thống thanh mát, ngọt lành mà thực khách vẫn tới mua và ngồi ăn ngay trên hè phố rất đông. Ảnh: Thaolinh17091996.

Chè Bà Thìn

Quán Bà Thìn từ một gánh hàng rong rồi mở quán nhỏ nằm tại đường Bát Đàn đã trở thành địa chỉ ăn vặt nổi tiếng của người Hà Nội. Ngoài xôi chè, bánh trôi tàu, chè con ong, cốm xào rất được ưa chuộng vào mùa đông, các món chè mùa hè ở đây cũng rất đáng thử như chè sen, đỗ đen, đỗ xanh... Ảnh: Beef.hunger.

Hầu hết món chè của quán đều có nước đường hương hoa nhài thơm mát. Nhiều thực khách nhận xét chè ở Bà Thìn không ngọt đậm như ở quán Bốn Mùa tại Hàng Cân, thích hợp cho người không hảo ngọt muốn tìm món giải nhiệt mùa hè. Giá mỗi cốc chè ở đây dao động 15.000 - 25.000 đồng. Ảnh: quynhhuong24.

Quán chè Mười Sáu

Quán đã mở được khoảng 40 năm nhưng vẫn giữ thực đơn cũ với các món chè quen thuộc của miền Bắc như chè sen, đậu xanh, đậu đen, chè kho. Ngoài ra quán cũng bán thêm bánh trôi, bánh chay, xôi chè, cốm xào... Quán nằm trên mặt đường của góc phố Ngô Thì Nhậm giao với Lê Văn Hưu nên thực khách rất dễ tìm thấy. Ảnh: Madame Mimi.

Với diện tích khiêm tốn quán không có nhiều chỗ ngồi cho khách nên nhiều người mua về hoặc ngồi vỉa hè thưởng thức ngay. Dù nóng nực vào mùa hè hay lạnh giá vào mùa đông, quán vẫn có những ngày khách phải xếp hàng dài trên phố chờ mua. Những ngày mùa hè nóng bức, hầu như mọi người chuộng món chè sen dừa, sen đậu đen ăn cùng thạch và trân châu giòn mát. Giá mỗi cốc chè ở đây khoảng 15.000 - 25.000 đồng. Ảnh: fuongsfood.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net