Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 16/2/2018, 14:05 (GMT+7)

7 quán cà phê để tận hưởng ngày Tết ở Sài Gòn

Thực khách có thể đến quán Heritage Republic, Chanchamayo hoặc Oromia để tận hưởng những ngày đầu năm bên gia đình, bạn bè.

Chanchamayo - mở xuyên Tết

Không gian của quán được lòng nhiều bạn trẻ bởi ánh sáng và cách trang trí hài hoà, lý tưởng để chụp hình check-in. Những chậu cây xanh bên trong sẽ mang lại cho thực khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh các loại thức uống phổ biến, quán phục vụ nhiều món có công thức pha chế độc đáo từ cải bó xôi, nha đam, dưa leo, gừng... Nhiều khách còn "phải lòng" địa chỉ này bởi các món bánh ngon được bày trí đẹp mắt. Giá đồ uống dao động từ 50.000 đồng.

SNOB coffee - mở xuyên Tết

Quán nằm trên đường Trần Hưng Đạo, có không gian được chia làm 2 tầng, thoáng mát và trang nhã. Ngoài các loại nước uống phổ biến, địa chỉ này còn có nhiều món bánh ngọt. 

Heritage Republic

Quán nằm trong khu phố Tây sôi động của Sài Gòn. Địa chỉ này gần đây thu hút đông đảo giới trẻ nhờ thiết kế bên ngoài. Với thiết kế mang phong cách retro, pha chút cổ điển, đây là nơi lý tưởng cho các nhóm bạn trẻ để trò chuyện, thư giãn. Quán mở cửa xuyên Tết tại địa chỉ trên đường Pasteur (quận 1). Giá trung bình các phần nước khoảng 30.000 đồng.

Oromia coffee - mở xuyên Tết

Quán nằm trong hẻm sâu nên có không gian tương đối yên tĩnh. Khi đến Oromia thường xuyên, bạn sẽ nhận ra quán hay có những thay đổi nhỏ trong không gian, thích hợp cho những bạn muốn chụp ảnh. Quán còn nuôi một số con vật dễ thương như mèo, bạn có thể vuốt ve, ôm ấp chúng khi ngồi ở đây. Thực khách có thể thử một số món nước như cocktail, soda, smoothie... từ 36.000 đồng. 

Miyama cafe - mở lại từ mùng 3 Tết

Quán được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, tọa lạc trong một trung tâm thương mại ngay trung tâm Sài Gòn. Bạn có thể đến đây và chọn chỗ ngồi gần các ô cửa để ngắm nhìn phố phường hoặc trò chuyện cùng người thân, bạn bè tại các bàn lớn bên trong. Quán chuyên các món bánh tráng miệng, giá từ 50.000 đồng. 

The Dome Kaffee - mở lại từ 10h mùng 4 Tết

Không gian quán ẩn mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận. Địa chỉ này gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại, tinh tế và tone màu trắng đen được phối hài hoà. Ảnh: Marc Ben.

Thực đơn của quán cũng đa dạng từ cà phê, smoothie cho đến trà sữa, hồng trà, chocolate đá xay, blacktea macchiato..., nổi bật là các món bánh cookie. Giá từ 35.000 đồng cho một phần nước uống. Ảnh: Marc Ben.

L'usine cafe - mở lại vào mùng 4 Tết

Quán có không gian ấm cúng, rộng rãi, nằm trên chung cư Đồng Khởi, quận 1. Đây là nơi được nhiều du khách nước ngoài lui tới. Chính vì vậy mà khi đến đây, bạn sẽ thấy khá nhiều người trò chuyện rôm rả các ngôn ngữ như Anh, Pháp, Nhật, Hàn. Ảnh: Dannis Phat.

Giá tiền các món uống dao động từ 45.000 đến 195.000 đồng. Ngoài phục vụ thức uống, bánh ngọt, quán còn bày bán những món đồ độc đáo như vòng tay, quần áo, túi xách..., tuy nhiên giá khá cao. Ảnh: Rey Winter.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net