Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/7/2017, 10:28 (GMT+7)

6 món ăn ngoại hút khách ở Sài Gòn và bản gốc

Gà hầm sâm có vị đậm hơn, pizza ăn kèm tương cà chua hay pasta đựng trong hộp xốp là những biến tấu món ngoại ở TP HCM.

Gà hầm sâm

Samgyetang là tên món gà hầm sâm được xem như chưa ăn chưa đến Hàn Quốc. Gà được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, hạt dẻ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi hầm trong nhiều giờ. Món ăn bổ dưỡng này ở Hàn Quốc (phải) được cho là có vị hơi nhạt so với khẩu vị người Việt.

Ở TP HCM, gà hầm sâm có cho thêm gia vị trong nồi nước hầm để món ăn đậm đà hơn. Gà được nấu cũng là loại gà ta có thịt chắc hoặc gà ác (trái) để phù hợp khẩu vị Việt. Bạn có thể ghé quán gà Saimdang để thưởng thức, giá một phần là 230.000 đồng.

Gà hầm sâm Hàn Quốc ở TP HCM
 
 

Món gà hầm sâm Hàn Quốc được đầu bếp thực hiện "nhồi" nguyên liệu cho thực khách chứng kiến nếu muốn để đảm bảo các nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc, theo đúng công thức món chuẩn bản gốc. Video: Thanh Tuyết.

Pizza

Món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Italy đã trở nên rất quen thuộc với Việt Nam, có rất nhiều quán bán pizza ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Vẫn giữ công thức chung nhưng pizza ở Việt Nam (trái) cũng được biến tấu đôi chút cho phù hợp khẩu vị Việt. Các món được yêu thích là pizza hải sản, pizza thịt xông khói. Sự khác biệt thấy rõ là pizza bản gốc không ăn kèm với tương cà chua như ở Việt Nam. Một chiếc pizza ở TP HCM có giá 160.000 - 400.000 đồng tùy kích cỡ, nguyên liệu.

Pasta

Thường được gọi là "mì Ý", các món pasta cũng rất phổ biến với thực khách Việt. Các nhà hàng, quán mì Ý có ở nhiều nơi. Thậm chí, ở TP HCM có quán chuyên bán mì Ý đựng trong hộp xốp (trái) giá 25.000 đồng một phần, luôn kín khách.

Sushi

Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản và phổ biến ở TP HCM. Rất nhiều quán ăn, nhà hàng sushi ở quận 1, quận 7, quận 2. Bạn cũng có thể tìm thấy sushi giá rẻ ở quán vỉa hè, hội chợ ẩm thực. Nguyên liệu và công thức không khác nhiều so với bản gốc ở Nhật Bản, sushi được lòng rất nhiều thực khách TP HCM.

Cua sốt ớt

Món cua sốt ớt ở Singapore có cách chọn nguyên liệu và chế biến cầu kỳ với ớt sừng, ớt hiểm, tương đậu, gừng, bột bắp, giấm... trong khi món ăn này ở TP HCM đơn giản hơn. Thực khách cảm nhận vị cay đặc trưng thay vì vị tổng hòa nhiều gia vị như bản gốc.

TP HCM có nhiều quán cua nhưng không nhiều chỗ chế biến món cua sốt ớt kiểu Singapore vì khá kén khách ăn. Quán cua Hoa ở quận Phú Nhuận được nhiều người yêu thích, giá từ 400.000 đồng tùy trọng lượng cua. Một số nhà hàng món Á ở quận 7 cũng bán món này.

Pad Thai

Pad Thái ở Thái Lan thường có tôm bóc vỏ, đậu phụ, trứng xào chung, hẹ và giá, rất hiếm khi cho thêm thịt bò như một số quán ở TP HCM. Sợi mì cũng dai hơn, đậm hơn.

Đến Bangkok, bạn có thể tìm thấy một đĩa pad Thai với giá 40 baht (khoảng 28.000 đồng) ở khắp các con đường (phải). Ở TP HCM, có một số quán Thái nổi bật ở đường Nguyễn Tri Phương, Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh, hoặc món này được bán nhiều ở các hội chợ ẩm thực, giá từ 50.000 đồng. 

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net