Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 23/10/2017, 07:55 (GMT+7)

5 món cứ lạnh là muốn xách vali lên Sa Pa để thỏa cơn thèm

Xiên thịt nướng, lẩu cá hồi và gói xôi ngũ sắc là các món khiến du khách muốn quay lại Sa Pa để thưởng thức khi tiết trời lạnh hơn.

Lẩu cá hồi

Cá hồi hiện được nuôi ở nhiều vùng tại Việt Nam nhưng nhắc đến món này, Sa Pa nổi tiếng hơn cả. Cá có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt, ngon nhất là nhúng lẩu. Cá được bắt tại bể rồi sơ chế cho khách nên tươi. Giá khoảng 600.000 đồng một kg. Ảnh: chienthangg.

Đồ nướng

Ít có nơi nào là thực đơn các món nướng lại phong phú như ở Sa Pa. Không chỉ có thịt bò, thịt lợn hay xúc xích, người ta còn xiên cả cá, lòng, dạ dày, khoai lang, rau củ quả để nướng. Tùy từng loại mỗi xiên có giá tiền khác nhau, trung bình khoảng 10.000 đồng. Cái thú vị nhất của món này là thực khách chọn xiên rồi chờ chủ quán nướng chín, đến khi thưởng thức nóng hôi hổi, thơm phức. Ảnh: 2late134.

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng Sa Pa hay còn gọi là hạt hạnh nhân, thường được rang ở nhiệt độ cao với muối hoặc bơ, có thể để lâu nên nhiều khách mua về làm quá. Giá 200.000 đồng một kg. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức hạt dẻ như ở Trùng Khánh hay Trung Quốc, cùi màu vàng, ngọt, bùi, giá 80.000 đồng một kg. Loại này ăn nóng là ngon nhất. Ảnh: thanhdung49.

Trứng thuốc bắc

Đây là một trong những món ăn độc đáo của người Sa Pa. Trứng gà hoặc trứng cút được nấu trong nồi cùng với thuốc bắc trong vòng 24 tiếng. Khi ăn, lòng trắng trứng ngả màu nâu, thơm mùi thuốc, ăn rất lạ miệng. Món này có thể ăn vặt, rất bổ dưỡng. Giá 50.000 - 100.000 đồng một chục quả. Ảnh: Hoàng Kiều Trang.

Xôi ngũ sắc

Món ăn sáng này được bán tại một số nhà hàng, hàng rong trên đường phố hoặc chợ. Tuy nhiên, thường các hàng rong bán xôi không đủ 5 màu. Xôi ngũ sắc có năm màu khác nhau, gồm đỏ, vàng, xanh, tím và trắng. Màu sắc của xôi có được do các loại lá tự nhiên. Đây là đặc sản của người Tày ở Sa Pa.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net