Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/9/2016, 16:03 (GMT+7)

5 món chè ngon phải thưởng thức khi đến Hà Nội mùa thu

Bạn có thể ăn chè ở Hà Nội bất cứ lúc nào, nhưng nếu không phải mùa thu thì sẽ khó có những loại như cốm chuối nếp hay nhãn lồng hạt sen chuẩn vị ngon.

Chè chuối cốm nếp nướng

Chế biến từ thức quà dân dã của mùa thu, chè chuối cốm thường được ăn nóng. Chuối nếp mới nướng có vị thơm cốm xanh chiên vàng giòn tan, nước cốt dừa béo mà không ngấy.

Bạn có thể thưởng thức món này ở  các quán chè trên phố Hàng Than, Cầu Đông, Đội Cấn với giá từ 20.000 đồng một bát. Ảnh: Chè Xưa Nay.

Chè nhãn lồng hạt sen

Nhãn lồng hạt sen vốn là một trong những món chè cầu kỳ đất Huế nay trở nên khá phổ biến ở các vùng khác, trong đó có Hà Nội. Sen tươi, nhãn có cùi ráo, trắng nõn và ngọt lịm, tạo nên món chè vừa dân dã vừa thanh tao. Ở Hà Nội, chè nhãn lồng hạt sen là “món ruột” của khách đến Đinh cà phê. Hoặc, bạn có thể thưởng thức ở hàng chè 1A Bát Đàn, số 4 Hàng Cân, 93 Hàng Bạc. Giá 20.000 đồng một cốc. Ảnh: Nhiên An.

Chè bưởi cốt dừa

Chè bưởi là món ăn ưa thích của nhiều người khi đến Hà Nội vì dễ ăn, vị ngọt. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận vị giòn ngon của cùi bưởi, thơm thảo từ hạt đậu xanh xen lẫn ngọt bùi và béo ngậy nhờ nước cốt dừa. Món này có những biến tấu, kết hợp nhiều loại khác như chè thái bưởi, chè ngô bưởi. Bạn có thể ăn chè bưởi từ sau 14h đến tối ở các quán nổi tiếng nằm trên phố Cửa Bắc, Hàng Giấy, ngõ 9 Hòe Nhai, phố Bà Triệu, chợ Ngô Sỹ Liên… với giá từ 15.000 đồng một cốc. Ảnh: Xoan Quán.

Chè củ năng trái dừa

Đây là loại chè có nguồn gốc Thái Lan, hấp dẫn từ màu sắc tới hương vị. Bên trong quả dừa nhỏ gồm nhiều nguyên liệu bắt mắt như thạch củ năng, hạt thốt nốt, mít, thạch dừa… mang vị ngọt thanh, thơm mùi nước dừa. Giá một phần là 45.000 đồng, được bán ở hàng chè số 30 Hàn Thuyên. Ảnh: Chè Thái Lan.

Chè Thái

Là món ăn quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết sức hút trong danh sách các món ăn vặt ở Hà Nội, chè Thái có thể dễ dàng được tìm thấy ở bất kỳ chợ nào hoặc những khu quà vặt nhộn nhịp. Một số nơi đựng chè trong cốc cho sẵn đá xay. Tuy vậy, chè Thái đúng điệu phải đựng trong bát. Địa chỉ quen thuộc cho các thực khách thưởng thức món này nằm ở chợ Nam Đồng, hoặc chè Thái phố Hàn Thuyên, Hàng Giấy, Cát Linh… với giá 15.000-25.000 đồng. Quán chè Cũ 1976 trên phố Trần Hưng Đạo cũng phục vụ chè Thái với giá tương đương bát phở là 40.000 đồng một cốc. Ảnh: Phương Nguyễn.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net