Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/12/2016, 10:32 (GMT+7)

150 gian hàng ẩm thực các nước trong công viên ở Sài Gòn

Các gian hàng đồ nướng, bánh tráng, gỏi cuốn Việt Nam, món đường phố Thái Lan thu hút đông du khách nhất tại Liên hoan Món ngon các nước.

150 gian hàng bày bán các món ăn, thức uống, trình diễn ẩm thực làng nghề truyền thống… phục vụ khách tham quan từ ngày 15 đến 18/12 tại công viên Lê Văn Tám (TP HCM). Năm nay ẩm thực đường phố “lên ngôi” với các món nướng, gỏi, cuốn được chế biến và bán liền tay cho thực khách.

Ẩm thực hiện đại và truyền thống đan xen, từ các món khai vị, món chính, đến các món tráng miệng (chè, trái cây) của 20 quốc gia tạo nên không gian ẩm thực sôi động. Món ăn Thái Lan, miền Tây… được nhiều du khách yêu thích.

Cơm chiên thịt cua Thái Lan được bán với giá 40.000 đồng một phần.

Mì xào Hokkaido (Nhật Bản) giá 30.000 đồng.

Ngoài ra, liên hoan còn có món ăn, đồ uống của Pháp, Đức, Italy, Malaysia, Đài Loan, Hong Kong...

Cua rang me, đặc sản Cà Mau hấp dẫn thực khách.

Một trong những món ăn được khách Tây yêu thích là bánh tráng nướng. Các gian hàng của TP HCM, Đà Lạt, miền Trung… đều phục vụ món này.

Bánh tét cẩm (Trà Vinh) bán khá đắt hàng khi dịp Tết đang gần kề.

Phương châm của Liên hoan năm nay là ẩm thực trình diễn và tương tác, thực khách có thể quan sát quá trình chế biến từ đầu đến cuối.

Gian hàng bánh xèo Mười Xiềm luôn đông kín khách, và không đủ nguyên liệu để bán cho lượng khách lớn hơn dự kiến trong ngày 16 và 17/12

Ngoài thưởng thức ẩm thực, du khách có thể tham quan, tìm hiểu một số làng nghề truyền thống như têm trầu cánh phượng, làm bánh đập, bánh tét…

Ẩm thực đường phố ‘lên ngôi’ ở Liên hoan Món ngon các nước
 
 

 

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net