10 resort Việt Nam được thế giới vinh danh

Với đường bờ biển dài, khí hậu nhiệt đới, Việt Nam đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, bởi nhiều resort được báo chí nước ngoài bình chọn tốt nhất khu vực và thế giới.

Vy An

Flamingo Đại LảiVĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội 45 km, resort được nhiều lần vinh danh ở các giải thưởng kiến trúc quốc tế như công trình có kết cấu ấn tượng nhất tại Lễ hội kiến trúc thế giới 2008, Kiến trúc quốc tế (IAA) 2008, 2012... Nơi đây có nhiều khu biệt thự với loại phòng và giá thành khác nhau như biệt thự Forest, Hilltop, Lakeview, Bách Thanh, Anh Vũ, Đỗ Quyên. Bạn có thể lựa chọn bungalow hoặc villa hướng rừng, hướng hồ với giá từ 158 USD một đêm.

Di chuột để xem chi tiết

Banyan Tree Lang Co ResortHuế

Vừa qua, resort được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á, trước đó là giải thưởng bất động sản Đông Nam Á với hạng mục “Dự án phát triển biệt thự xuất sắc nhất”. Khu nghỉ dưỡng gồm 32 biệt thự một phòng ngủ hướng kênh đào và 17 biệt thự một phòng ngủ hướng biển. Giá từ 500 USD một đêm.

Di chuột để xem chi tiết

InterContinental Danang Sun PeninsulaĐà Nẵng

Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới là một trong những giải thưởng dành cho resort, được World Travel Awards trao tặng năm 2016. Nơi đây cũng thuộc danh sách những khu nghỉ dưỡng tốt nhất ở châu Á theo do độc giả Condé Nast Traveler bình chọn, khu nghỉ dưỡng tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Business Traveller trao tặng; một trong 21 khu nghỉ dưỡng hướng biển đẹp nhất hành tinh, theo CNN. Nơi này có gần 200 phòng hướng biển, giá từ 580 USD/đêm.

Di chuột để xem chi tiết

The Nam HaiHội An

Khu nghỉ dưỡng nằm trên bãi biển Hà My, cách phố cổ Hội An khoảng 11 km, có khoảng 100 biệt thự, trong đó 40 biệt thự sở hữu bể bơi riêng. Năm 2008, nơi này được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là khu resort có thiết kế đẹp nhất trên thế giới. Năm 2016, tạp chí Luxury Travel (Australia) cũng xếp resort ở vị trí thứ 5 trong hạng mục khu nghỉ dưỡng nước ngoài tốt nhất. Giá phòng một đêm từ 600 USD.

Di chuột để xem chi tiết

Victoria Hoi An BeachHội An

Đây là một trong 3 resort Việt Nam được tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn vào top 20 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á năm 2014. Nơi đây có kiến trúc mô phỏng theo làng cá truyền thống, với những con đường nhỏ, ao nước xanh trong, những ngôi nhà nhỏ lợp mái đất sét và chiếc đèn lồng trên cao. Với 109 phòng, resort nằm ngay bờ biển Cửa Đại, cách phố cổ Hội An chừng 5 km. Giá phòng thấp nhất ở đây là 200 USD/đêm.

Di chuột để xem chi tiết

Six Senses Ninh Van BayKhánh Hòa

Đây cũng là một trong những resort đạt nhiều giải thưởng uy tín quốc tế như giải Smith Hotel Awards hạng mục Phòng nghỉ quyến rũ nhất hành tinh do Daily Mail bình chọn, top 10 điểm đến tuyệt nhất để điều trị spa do Huffington Post công bố. Resort có 54 villa cao cấp được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính châu Âu kết hợp phong cách truyền thống Việt Nam những mái nhà được lợp bằng lá dừa mộc mạc, nguyên sơ... Giá phòng thấp nhất ở đây là 350 USD.

Di chuột để xem chi tiết

L'Alyana Ninh Vân BayKhánh Hòa

Resort trước đây mang tên An Lâm Ninh Vân Bay, được TripAdvisor bình chọn là khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam năm 2013 và tốt nhất châu Á năm 2016. Tọa lạc trên bán đảo Hòn Hèo, cách đất liền 15 phút đi tàu cao tốc, cách trung tâm thành phố Nha Trang 20 km, khu nghỉ dưỡng hiện có 33 cụm biệt thự. Mỗi biệt thự đều có không gian sinh hoạt rộng, với hồ bơi, sân tắm nắng riêng được bao bọc giữa thiên nhiên. Giá phòng biệt thự từ 326 USD mỗi đêm.

Di chuột để xem chi tiết

AmanoiNinh Thuận

Resort 6 sao đầu tiên của Việt Nam từng được Condé Nast Traveler bình chọn trong top 33 khách sạn mới tốt nhất thế giới năm 2014. Tại đây có 36 villa nghỉ dưỡng, trong số đó có 5 villa tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi biệt thự bao gồm 4-5 phòng ngủ biệt lập cũng như phòng khách và phòng ăn rộng rãi. Resort được cho là sở hữu căn phòng đắt nhất Việt Nam với giá đến 7.000 USD mỗi đêm, có tầm nhìn ra vịnh Vĩnh Hy. Giá thấp nhất khoảng 1.000 USD. Khu nghỉ dưỡng cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 35 km.

Di chuột để xem chi tiết

Princess D’An NamBình Thuận

Với tầm nhìn ra vịnh Kê Gà, bao quanh bởi làng chài cổ yên bình, resort được ví như một “nàng công chúa” chờ đợi du khách các nơi tới khám phá. Theo World Travel Awards, khu nghỉ dưỡng được đề cử trong top resort villa hàng đầu Việt Nam năm 2016, 2017 và resort biển Boutique hàng đầu châu Á năm 2012. Tọa lạc tại khu Hòn Lan, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, nơi này có 57 villa, giá từ 188 USD.

Di chuột để xem chi tiết

Six Senses Côn ĐảoBà Rịa - Vũng Tàu

Six Senses là resort 5 sao đầu tiên được xây dựng tại Côn Đảo với 50 villa chạy dọc hơn 1.000 m đường biển. Cặp vợ chồng siêu sao Brad Pitt và Angelina Jolie từng chọn nơi đây là điểm nghỉ dưỡng khi tới Côn Đảo. Năm 2013, National Geographic Travelers tôn vinh resort là một trong 25 khu nghỉ dưỡng sinh thái tốt nhất thế giới. Trước đó, CNN Travel đánh giá đây là một trong những đảo nghỉ dưỡng tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Resort có 50 biệt thự, giá từ 450 USD.

Di chuột để xem chi tiết