10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

Rough Guides nhận xét: Việt Nam là một mảnh đất diệu kỳ. Ngoài các thành phố lớn có nhịp sống sôi động thì vẻ đẹp còn ẩn chứa ở phong cảnh tự nhiên. Đó là ruộng bậc thang, các khu chợ rực rỡ sắc màu hay những vịnh nước xanh như ngọc, và vô số bãi biển cát trắng trải dài mênh mông.

Hương Chi

Hội An

Là một đô thị và thương cảng cổ, Hội An luôn có nét cuốn hút riêng với du khách, từ các ngôi nhà, cầu gỗ cũ kỹ đến các đền chùa, hội quán xưa. Đêm xuống, đèn lồng được treo ở nhiều quán ăn, cửa hàng trên những con ngõ nhỏ của phố cổ tạo nên khung cảnh thơ mộng về đêm bên bờ sông Thu Bồn.

Xem thêm

Sa Pa

Sa Pa có nhiều góc làm du khách mê mẩn tìm kiếm như cảnh đồi núi trập trùng, những thửa ruộng bậc thang ngập nước, hay đỉnh Fansipan... Du khách ham mê trekking có thể chọn Sa Pa làm điểm xuất phát, sau đó khám phá các bản làng xung quanh, tìm hiểu đời sống và văn hóa bản địa.

Xem thêm

Vịnh Hạ Long

Mặt trời xuất hiện trên nền nước màu xanh ngọc cùng vô số đảo đá vôi chính là khoảnh khắc đẹp nhất ở vịnh Hạ Long. Vào mùa lạnh, sương phủ khắp nơi càng tăng thêm vẻ mơ màng của nơi đây. Nghỉ một đêm trên du thuyền là trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai từng đến vịnh.

Xem thêm

Đồng bằng sông Cửu Long

Trên dải đồng bằng dọc theo sông Cửu Long đổ ra biển Đông, phong cảnh luôn xanh tươi trù phú với những kênh rạch chằng chịt và rừng ngập mặn trải rộng. Nơi đây thu hút đông đảo du khách nhờ có các chợ nổi, tụ tập nhiều thuyền bè bán sản vật địa phương từ sáng sớm.

Xem thêm

TP HCM

Là một thành phố lớn với những tòa cao ốc và tốc độ phát triển nhanh chóng, TP HCM trở thành điểm đến nổi tiếng. Thành phố có nhịp sống sôi động này vẫn mang quyến rũ riêng nhờ các kiến trúc Pháp cổ. Tạm quên đi những đại lộ tắc nghẽn nơi đây, du khách hãy tìm một quán ven đường, ngồi xuống và tận hưởng tách cà phê.

Xem thêm

Hà Giang

Những cung đường nhỏ nhiều khúc cua nguy hiểm, ôm gọn các ngọn núi và thung lũng xanh tươi là cảnh đẹp điển hình của vùng đất cực Bắc. Do đường đi khó khăn mà ít du khách có thể tiếp cận tới càng khiến Hà Giang thành điểm đến hấp dẫn. Miền đất này sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lẫn các nét văn hóa đặc sắc.

Xem thêm

Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những hòn đảo lý tưởng cho chuyến du ngoạn “trốn” cuộc sống đô thị ồn ào. Nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ của thiên nhiên và con người, giúp du khách thoải mái tận hưởng bãi biển cát trắng trải dài, ngắm hoàng hôn đẹp ngoạn mục, chạy xe trên những con đường đất đỏ, hay thăm các đồn điền trồng hồ tiêu.

Xem thêm

Đà Nẵng

Thành phố biển Đà Nẵng đang ngày càng chứng tỏ mình là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Càng về đêm thành phố càng cuốn hút hơn nhờ những ánh đèn neon trang trí dọc sông Hàn, hay các cuối tuần đông đảo du khách ngắm cầu Rồng phun lửa và nước...

Xem thêm

Đà Lạt

Nằm ở Tây Nguyên, Đà Lạt là một điểm dừng chân hấp dẫn với hồ Xuân Hương thơ mộng, bao bọc bởi những rừng thông xanh mướt, các biệt thự Pháp cổ và tiết trời luôn mát mẻ quanh năm. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các cặp tình nhân nghỉ tuần trăng mật.

Xem thêm

Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là điểm đến mơ ước của nhiều du khách mê các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt du khách không thể bỏ qua trekking, leo núi khám phá hay chèo kayak, lặn ngắm san hô. Nếu muốn ngắm toàn cảnh đảo, du khách hãy dạo bộ và leo lên Pháo đài thần công.

Xem thêm