Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/11/2015, 14:00 (GMT+7)

Vietnam Airlines thử nghiệm dịch vụ 4 sao

Hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay 4 sao cho hành khách trải nghiệm một bữa ăn trên trời với thông điệp "ngon không kém gì nhà hàng dưới mặt đất".

Chuyến bay 4 sao giả lập được hãng hàng không quốc gia Việt Nam thiết lập trong một căn phòng lớn trong resort ở Vĩnh Phúc hôm 21/11. Khách mời ngồi trong không gian mô phỏng khoang máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350 XWB.

Hình ảnh thực tế khoang hạng thương gia của máy bay Airbus A350 XWB cũng được giới thiệu. Dòng máy bay thân rộng này, cùng với Boeing 787 Dreamliner, đã được Vietnam Airlines mua về và đưa vào phục vụ, sẽ là đội bay chiến lược trong kế hoạch lên hãng hàng không 4 sao trong tương lai. 

Cận cảnh khoang ghế hạng thương gia của máy bay Airbus A350 XWB.

Vietnam Airlines đang ở mức 3 sao theo đánh giá của Skytrax - tổ chức chuyên đánh giá các hãng hàng không và sân bay. Trong kế hoạch lên hãng hàng không 4 sao, hãng chú trọng nhất yếu tố con người. Đội ngũ tiếp viên được đào tạo, nâng cấp trình độ phục vụ, bên cạnh cách dịch vụ ở một đẳng cấp mới.

Khách mời được thực tế các tiếp viên pha chế đồ uống phục vụ hành khách. Nhiều loại cocktail được tiếp viên chuẩn bị theo đúng quy trình do các bartender có kinh nhiệm đào tạo.

Một loại cocktail có tên "Nắng Sài Gòn" phục vụ trên chuyến bay 4 sao.

Bữa ăn cũng được phục vụ theo phong cách nhà hàng cao cấp. Tiếp viên chuẩn bị suất ăn từ bếp theo lựa chọn của hành khách, sau đó trực tiếp trình bày trên đĩa ăn lớn.

Món ăn tạo điểm nhấn là phở bò truyền thống Việt Nam. Chuyên gia của hãng nhấn mạnh phở được làm theo công thức đặc biệt để có được bát phở tươi và hấp dẫn không kém gì phở trong các nhà hàng dưới mặt đất. Ngoài ra, chuyến bay còn phục vụ các đồ uống bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe như nước quả tươi ép, trà thảo mộc, rượu vang loại hảo hạng...

Trên chuyến bay còn có máy tính bảng cùng tai nghe chất lượng cao cho hành khách sử dụng. Máy bay sẽ phát wi-fi để hành khách kết nối internet trong suốt hành trình.

Skytrax đánh giá Vietnam Airlines đạt 80% trên 970 tiêu chí xếp hạng 4 sao. Để đạt đủ tiêu chí, hãng phải nâng cấp đồng bộ các dịch vụ như check-in, phòng chờ, ăn uống trên máy bay, quầy bar, wifi… Theo kế hoạch, Vietnam Airlines phấn đấu trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2016.

Quý Đoàn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net