Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 3/9/2014, 10:37 (GMT+7)

Sông Hàn sôi động trong màn trình diễn lướt ván

Tối 2/9, du khách và người dân thành phố biển Đà Nẵng được chứng kiến những màn thi và biểu diễn lướt ván, jetsky (môtô nước), cano dù kéo ngoạn mục trên sông Hàn.

Khoảng 17h chiều 2/9, chương trình lướt ván trên sông Hàn bắt đầu. Chương trình do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng tổ chức, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khánh. 

Quãng sông diễn ra màn biểu diễn là đoạn giữa cầu Rồng và cầu quay sông Hàn. Du khách và người dân đứng kín công viên đi bộ trên đường Bạch Đằng và thành cầu để theo dõi. Mở đầu, hai cano chạy song song nhau kéo theo hai vận động viên.

Không còn quá mới lạ với người dân Đà Nẵng, nhưng bộ môn lướt ván vẫn thu hút sự quan tâm, tạo thêm điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch dịp nghỉ lễ.

Khi biểu diễn kết hợp, hai cano chạy dẫn đầu với khoảng cách 50 m rộng, 4 jetsky chạy phía sau. Những màn trình diễn này tiến sát bờ sông phía đường Bạch Đằng để người dân và du khách chiêm ngưỡng.

 

Màn cano kéo theo hai phao chuối. Xung quanh là các jetsky đi sát, đảm bảo an toàn cho người ngồi trên phao chuối.

Việc ngồi trên những phao chuối tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đầy mạo hiểm, chỉ cần gặp đợt sóng lớn sẽ bị lật. 

Phần chính của chương trình là cuộc thi giữa 4 jetsky. Các đội đua ngoài việc tuân thủ thể lệ cuộc chơi vượt chướng ngại vật, còn trình diễn những màn lướt sóng đẹp mắt. Jetsky chiến thắng sẽ là người chạy theo hình số 8 qua hết các phao và quay về đích sớm nhất.

Cano dù kéo xuất hiện ở phần đầu và cuối chương trình. Ở Đà Nẵng, hoạt động này thường xuất hiện ở các bãi biển để phục vụ người dân và du khách, tuy nhiên ít được trình diễn trên sông Hàn. Các vận động viên ngoài việc giữ được độ cao, còn thường xuyên biểu diễn bằng màn hạ sát chân xuống mặt nước.

Trong chiều 2/9, một chiếc dù kéo đã bị rơi xuống nước đoạn dưới chân cầu Rồng. Lập tức các jetsky và lực lượng cứu hộ có mặt để đưa vận động viên lên bờ.

Màn trình diễn cano kéo theo 4 vận động viên lướt ván tạo thành những vệt nước đẹp mắt trên sông Hàn.

Khép lại chương trình là màn biểu diễn cano kéo theo 5 vận động viên xếp chồng lên nhau, cầm theo Quốc kỳ mừng ngày Quốc khánh. Trước đó sáng 2/9, trên sông Hàn nhộn nhịp với giải đua thuyền truyền thống, thu hút hơn 200 tay chèo nam nữ tham gia.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net