Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 9/11/2016, 08:26 (GMT+7)

Du khách nhí mặc áo mưa check in cùng hoa dã quỳ

Mưa lớn ở Đà Lạt những ngày qua khiến hành trình săn dã quỳ của nhiều đoàn khách bị ảnh hưởng. Các vùng nhiều hoa bị ngập đường vào, hoa dã quỳ bị nát, thậm chí phượt thủ mặc áo mưa chụp ảnh cùng hoa.

Khu vực sân bay Liên Khương có dã quỳ nở đều,  cung đường Đà Lạt - Liên Khương (theo quốc lộ 20) - Nam Ban - Tà Nung những ngày này có khá nhiều đoàn khách đi “săn” hoa.

Hồ Đa Nhim xả lũ cùng thời điểm mưa lớn ở Nam Trung Bộ - Tây Nguyên khiến cung đường hoa dã quỳ trở nên khó khăn hơn. Phượt thủ chạy xe qua nhiều đoạn đường ngập, thậm chí mặc áo mưa chụp cùng hoa.

Gia đình anh Nguyễn Lâm Kha từ Đồng Nai đưa cả con nhỏ vào cung đường dã quỳ ở gần xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng.

Hai phượt thủ nhí 7 tuổi và 1 tuổi mặc áo mưa “check in” cùng hoa dã quỳ.

Nhóm du khách đến từ TP HCM tranh thủ chụp ảnh khi trời ngớt mưa.

Cung đường gần đến thị xã Liên Nghĩa, khu vực vào thác Pongour vàng rực hoa dã quỳ, thời tiết có phần đẹp hơn, du khách Ngọc Thu cho biết.

Ở Ba Vì (Hà Nội), hoa dã quỳ trên đỉnh đồi bên trong Vườn quốc gia cũng được nhiều du khách tới tham quan. Các vạt hoa nở không nhiều và bạt ngàn như ở Đà Lạt.

Hoa dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại, là một loài cây thuộc họ cúc có màu vàng cam, thường ra hoa vào dịp cuối thu, đầu đông. Thời điểm chụp hoa đẹp là 8-10h sáng và 3-4h chiều nếu trời có nắng.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net