Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 1/5/2016, 08:07 (GMT+7)

Carnaval Hạ Long 2016 khai hội

Được chuyển về trung tâm của thành phố, chương trình Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề "Hội tụ và lan tỏa" có quy mô và kinh phí nhỏ hơn so với mọi năm.

Tối 30/4, chương trình Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề "Hội tụ và lan tỏa" khai mạc tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Quy mô và kinh phí tổ chức chương trình giảm so với những năm trước nên không có diễu hành xe mô hình.

Trải qua 9 lần tổ chức, Carnaval Hạ Long đã trở thành một thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, góp phần giới thiệu tới bạn bè trong và ngoài nước về vùng đất, con người Quảng Ninh, về Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu và dưới đường phố, gồm 2 phần chính: Carnaval Hạ Long và Vũ điệu của biển. Trong đó, phần Carnaval Hạ Long gồm 3 màn trình diễn theo các chủ đề: Về với Hạ Long, Hạ Long ngày mới và Hạ Long hội nhập quốc tế… 

Có khoảng 1.600 diễn viên tham gia trong đó có sự góp mặt của hai đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Phillipines và Ukraine.

Chương trình sử dụng tối đa hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, khói lửa, pháo hoa để tăng sức hấp dẫn. Ban tổ chức lắp đặt 7.000 chỗ ngồi cho đại biểu, nhân dân và du khách tham dự.

Đêm hội Carnaval Hạ Long 2016 cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao trong tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2016 tại Quảng Ninh.

Hình trái tim với dòng chữ "Love Hạ Long" được các các diễn viên dùng trong tiết mục nghệ thuật.

Dàn người mẫu lộng lẫy tại Carnaval năm nay.

Tục rước các cụ thọ lên miếu Tiên Công ở xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên được tái hiện tại Carnaval. 

Nhiều ca sĩ nổi tiếng là những người con của Quảng Ninh như: Tuấn Anh, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Thắng, Hà Hoài Thu… đóng góp 20 tiết mục.

Có 4 màn hình Led ngoài khu vực Quảng trường 30/10 để phục vụ nhân dân và du khách theo dõi.

Màn bắn pháo hoa xen lẫn các chương trình nghệ thuật.

Tiết mục của DJ cuối chương trình tạo cho du khách và người dân Quảng Ninh một đêm hội Carnaval sôi động, bùng nổ. Theo ban tổ chức, dự kiến Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net