Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 9/6/2016, 05:00 (GMT+7)

Kế hoạch du lịch Hong Kong 3 ngày

Nhờ hệ thống phương tiện công cộng hoạt động rộng khắp và liên tục 24/24 mà du khách không mất quá nhiều thời gian để khám phá Hong Kong.

Ngày 1: Khám phá Kowloon

Là một trong những biểu tượng về du lịch của Hong Kong, Kowloon là nơi đầu tiên bạn nên đến. Nếu đến đây vào buổi tối, hãy rảo bước từ con đường được thắp đèn rực rỡ Nathan ở Tsim Sha Tsui đến khu vực bến cảng Clock Tower. Ảnh: wikimedia.

Dù phần lớn những điểm du lịch ở đây đều thú vị hơn vào buổi tối như chợ đêm Mong Kok trên đường Jordan, Kowloon cũng có khá nhiều nơi bạn nên ghé qua ban ngày. Ảnh: weblogtheworld.

Với những ai yêu thích kiến trúc, hãy ghé qua tòa nhà Innovation tại Đại học Bách Khoa Hong Kong. Một số địa điểm khác như Vườn hoa Nan Lian hay Tu viện Chi Lam sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hoài niệm về những nét truyền thống. Ảnh: weblogtheworld.

Ngày 2: Những điều kỳ thú trên đảo Hong Kong

Từ Kowloon, bạn hãy tới bến phà Star Ferry để đến Central Pier thuộc đảo Hong Kong. Chuyến đi sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn thú vị hơn về cuộc sống của người dân nơi này và khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy thích thú với các tòa cao ốc hiện đại như tòa nhà Legislative Council hay chút gì đó xưa cũ hơn ở Former French. Ảnh: weblogtheworld.

Nhà cao ốc là điểm nhấn đặc biệt của đảo Hong Kong. Sau khi đã thoả thích khám phá trung tâm hành chính và thương mại, hãy đi tàu siêu tốc đến Tai Koo và từ đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tòa nhà biểu tượng của cả Hong Kong với tên gọi Yick Fat. Sau đó bạn hãy đi tàu điện ngầm đến Tin Hau và Lai Tak Tsuen để ngắm nhìn tiếp vẻ đẹp của chúng. Ảnh: weblogtheworld.

Về lại trung tâm hành chính, bạn thưởng thức bữa trưa tại một số nơi như tiệm há cảo Din Tai Fung, hay nhà hàng Ấn Độ Khana Khazana. Buổi chiều, bạn có thể lựa chọn giữa việc đến tòa nhà The Peak Tower để ngắm nhìn thành phố từ trên cao, ghé qua một số quán bar tại đại lộ Hollywood hay trở về Kowloon để nghỉ ngơi. Ảnh: The Peak Tower.

Ngày 3: Lantau và bức tượng Phật khổng lồ

Trở lại bến phà Star Ferry nhưng không phải để bạn đi đến đảo Hong Kong mà là từ Mui Wo đến đảo Lantau. Sau 30 phút đi phà, bạn sẽ phải đi xe buýt thêm 30 phút nữa để đến Ngong Ping và ở đây bạn sẽ thấy bức tượng Phật khổng lồ cùng với Thiền viện Polin. Đây đều là những địa danh linh thiêng mà bạn nên đến khi du lịch tại Hong Kong. Ảnh: weblogtheworld.

Khu vực này khá đông đúc do có tới hàng ngàn lượt khách đến mỗi ngày, đặc biệt là vào cuối tuần. Thiền viện cũng là địa điểm khá hấp dẫn với Con đường Thông thái. Ảnh: Po Lin Monastery.

Sau khi dùng bữa tại nhà hàng chay trong thiền viện, bạn hãy bắt xe buýt số 21 đến Tai O, một làng chài truyền thống. Vì nơi đây luôn chật ních du khách, cư dân đã hoàn thiện một hệ thống xe cáp Ngong Ping 360 và nếu đi bộ, sẽ chỉ mất vài phút để đến nơi. Ảnh: weblogtheworld.

Khi đã vui chơi thỏa thích, hãy trở lại Mui Wo và đi phà về lại đảo Hong Kong. Bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của chùa Man Mo về đêm. Nếu không đến đảo Hong Kong, bạn có thể tới ga Tung Chung và đi tàu cao tốc về lại Kowloon. Ảnh: Strippedpixel.

Vĩnh Hy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net