Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/5/2017, 14:05 (GMT+7)

Đu zipline ngắm đảo thiên đường Koh Rong từ trên cao

Hành trình qua nhiều thử thách để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp và trải nghiệm trên bãi biển sạch, nước trong ở Koh Rong (Campuchia) là lựa chọn hay cho mùa hè này.

Đảo Koh Rong, nơi được ví như "Maldives" của Campuchia là điểm đến luôn "hot" vào mỗi dịp hè. Ngoài những trải nghiệm trên hòn đảo xinh đẹp như tắm biển, lặn... thì trò chơi zipline - đu dây mạo hiểm trên đồi cao để ngắm toàn cảnh đảo là điều thu hút du khách đến nơi đây.

Để có được view tuyệt đẹp này, bạn phải trải qua nhiều trạm trong chặng đường như: đu dây (zipline), ngồi trong lồng gỗ trượt (Flying barrel), đi trên sợi dây hình chữ V (Rope V-Bridge), đi trên cầu gỗ zig zag (Zig-Zag Bridge). Trước đó bạn thực hiện theo sự hướng dẫn của các chuyên gia và mang đầy đủ thiết bị bảo hộ.

Đu zipline ngắm đảo thiên đường Koh Rong từ trên cao
 
 

Trải nghiệm zipline dành cho những du khách ưa khám phá, mạo hiểm. Chặng cuối cùng dài tới 130 m, đòi hỏi người tham gia có đủ sức bền. Giá vé tham gia hành trình này cho người Campuchia là 20 USD. Với du khách nước ngoài, giá là 30-35 USD.

Ngoài hoạt động zipline, đảo Koh Rong có nhiều điều quyến rũ du khách. Tuy thu hút lượng khách lớn đến đây, đặc biệt dịp cuối tuần, nhưng Koh Rong luôn có những góc bình yên, không xô bồ.

Từ HCM bạn có thể bắt xe khách đi tới Shihanouk Ville bằng xe khách, hết khoảng 12-14 tiếng. Với nhóm khách gia đình, có trẻ nhỏ, có thể lựa chọn di chuyển đường hàng không của hãng Cambodia Angkor Air, chặng TP HCM-Shihanouk Ville có 5 chuyến mỗi tuần, giá vé khứ hồi từ 131 USD. Sau đó bắt tàu thủy ra đảo, khởi hành lúc 9h, 11h30 và 15h, giá vé khứ hồi là 20 USD.

Đảo Koh Rong là sự hài hòa giữa cuộc sống người dân thanh bình và các hoạt động du lịch. Bạn có thể ghé bất cứ ngôi nhà xinh đẹp nào đó để ăn sáng, uống dừa tươi, hay massage thư giãn.

Nếu ở lại qua đêm, bạn có thể lựa chọn các bungalow trên cây sát biển, giá khoảng 60 USD, hoặc các bungalow phía trong, giá 30 USD, các phòng dorm hoặc homestay giá 10 USD.

Tuyến tour Koh Rong - Koh Rong Saloem trong ngày thường được nhiều du khách lựa chọn. Tàu khởi hành lúc 9h30 hàng ngày từ cảng Shihanouk Ville, đưa khách tham quan Koh Rong, sau đó di chuyển tới đảo còn lại. Giá vé là 25 USD.

Tàu dừng ở các vùng có nhiều san hô đẹp cho du khách lặn ngắm. Bữa trưa trên tàu có nhiều lựa chọn cho các nhóm khách khác nhau. Bởi du khách đến Koh Rong từ khắp nơi trên thế giới, có nhóm khách đạo Hồi, hoặc ăn chay...

Nhóm du khách Việt thường mua thêm hải sản tươi sống ở chợ trong đất liền, nhờ chế biến và mang theo lên tàu. Ghẹ tươi ngon, chắc thịt... có giá 15-20 USD một kg.

Chi phí cho một ngày trên đảo Koh Rong khoảng 60-100 USD một người tùy vào các dịch vụ trải nghiệm. Nếu so sánh phong cảnh với các đảo khác trong khu vực, Koh Rong không quá nổi trội. Nhưng dịch vụ chất lượng, con người dễ mến, không chặt chém, đặc biệt là môi trường luôn sạch, từ bãi biển đến đường làng, hàng quán không hề có rác khiến du khách thấy thoải mái tận hưởng.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net