Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/3/2017, 15:01 (GMT+7)

8 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Công viên hươu ở Nara, pháo đài Hakodate ở Hokkaido hay sông Meguro tại thủ đô Tokyo là những địa chỉ không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào.

Sông Meguro, Tokyo

Những cây anh đào rủ bóng xuống dòng sông Meguro, quận Nakameguro, Tokyo càng tăng thêm vẻ đẹp khi xuân về hoa bung nở rực rỡ. Suốt mùa hoa những tiệm ăn uống bán rong được bày biện dọc theo sông, phục vụ du khách đi dã ngoại ngắm hoa. 

Dòng sông hoa anh đào ở Tokyo
 
 

Khung cảnh buổi tối ở đôi bờ sông Meguro. Hàng nghìn du khách đổ về ngắm hoa, chụp hình, trải nghiệm ẩm thực đường phố của Nhật Bản. Video: Supergenki Japan.

Công viên Ueno, Tokyo

Ueno là một địa chỉ ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo bởi nơi đây cũng được phủ kín bởi hàng nghìn cây hoa. Mùa xuân số lượng khách đổ về đây tham quan rất đông, vì thế mọi người nên đi thật sớm để được thoải mái hơn. 

Công viên hươu, Nara

Một trong những nơi đẹp như "tiên cảnh" vào mùa xuân ở Nhật là công viên hươu với hơn 1.000 cây hoa anh đào nằm ngay trung tâm TP Nara. Tới đây du khách có nhiều cơ hội ngắm hoa, tận hưởng không khí trong lành và xem những chú hươu thân thiện. 

Hakodate, Hokkaido

Toàn cảnh tháp Goryokaku trong khu pháo đài ở Hakodate, phía nam Hokkaido vào mùa hoa anh đào. 

Niseko, Hokkaido

Đến làng Niseko, du khách có thể chơi golf và ngắm hoa anh đào nở xung quanh sân. Một trong 2 sân golf ở đây do Arnold Palmer thiết kế và cho trồng rất nhiều hoa anh đào từ cổng vào tới sân chơi.

Núi Phú Sĩ, Shizuoka

Ngọn núi cao nhất Nhật Bản được bao quanh bởi 5 hồ nước. Hoa anh đào nằm ở ven các hồ cho bạn cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh những tán hoa nở trên nền ngọn núi biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc. 

Gion, Kyoto

Ở cố đô Kyoto, nơi ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất nằm ở quận Gion. Những cây hoa được trồng thành hình vòng cung hướng vào dòng Shirakawa. Mỗi mùa xuân hoa nở, gió thổi rụng cánh trôi theo dòng nước tạo khung cảnh nên thơ cuốn hút biết bao du khách. 

Kanazawa, Ishikawa

Là một thành phố ven biển cổ kính có nhiều giá trị lịch sử được bảo tồn tốt, Kanazawa còn gần với dãy núi mệnh danh là "Alps của Nhật". Nơi đây nổi tiếng với khu vườn Kenrokuen thuộc top 3 khu vườn đẹp nhất nước này.

(Theo CNN)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net