Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 23/7/2015, 05:05 (GMT+7)

8 điểm đến thiên nhiên ở đất nước triệu voi

Đến Lào, du khách có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên ở động Khong Lor, thác Kuang Si, Khone Phanpheng hay hồ Khoun Kong Leng.

Động Khong Lor 

Dài khoảng 8 km, động Khong Lor nổi tiếng với sông ngầm rộng tới 20 m chảy qua. Phần mái động cao hơn 50 m tính từ mặt sông. Du khách có thể thoải mái chèo thuyền để tham quan các góc đẹp bên trong động. Bên cạnh sự rộng lớn về kích thước, Khong Lor còn làm du khách choáng ngợp vì những thạch nhũ, chuông đá, măng đá... đồ sộ. 

Thác Kuang Si 

Đến cố đô Luang Prabang mà không tham quan thác Kuang Si là một điều thiếu sót. Thác lớn, chảy xuống tạo thành nhiều dòng nước và hồ. Du khách có thể thỏa sức tắm trong làn nước màu xanh ngọc. Thác Kuang Si chảy quanh năm, nhưng tháng 3 - 5, nước ít hơn. 

Sông Mekong

Mekong là con sông dài nhất khu vực Đông Nam Á với 4.350 m. Từ Trung Quốc, sông chảy qua các nước Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Tại Lào du khách có thể khám phá cảnh sông bằng một chuyến du thuyền sang trọng.

Thác Khone Phanpheng

Di chuyển về phía nam đảo Don Khong, bên phải sông Mekong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc của thác Khone Phapheng. Vào mùa mưa, sông dâng nước khiến thác mở rộng tới hơn 10 km. Du khách nên thăm thú vào mùa khô vì có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp khi nước rút dần.

Hẻm núi Nam Ou 

Được mệnh danh là Grand Canyon của Lào, Nam Ou mang đến du khách một chuyến du ngoạn trên sông khác biệt qua 448 km từ tỉnh Phongsaly đến Luang Prabang. Hai bên sông là cảnh các vách núi sừng sững xen với làng mạc trù phú. Sông Nam Ou còn là nơi cư ngụ của hơn 84 loài cá, 29 loài trong số đó chỉ có thể tìm thấy ở đây. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội đến động Pak Ou, nơi nổi tiếng với các bức tượng Phật. 

Thác Tat Somphamit

Thác có tên gọi khác là Li Phi. Mọi người tin rằng đây là nơi bẫy linh hồn của những người và động vật xấu xa. Bên cạnh ý nghĩa tâm linh, 1,5 km sông này còn có phong cảnh đẹp và ấn tượng. Thác nằm cách cây cầu nối hai hòn đảo Don Det và Don Khon khoảng 800 m. Thời điểm nước thác chảy đẹp nhất là ngay sau mùa mưa.

Hồ Khoun Kong Leng

Hồ nằm cách thị xã Thakhaek, tỉnh Khammuane 30 km về phía bắc, có màu nước xanh và trong như pha lê. Nước hồ xuất phát từ dòng sông ngầm đã được lọc qua những lớp đá vôi nằm ở xung quanh các ngọn núi. Khu vực gần cầu cạn du khách được phép tắm, bơi lội. Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ thư giãn trên con đường mòn dẫn quanh rừng.

Khu bảo tồn sinh học quốc gia Nam Et Phou Louey

Nằm ở phía đông bắc Lào, đây là nơi bảo tồn rất nhiều loại động vật quý hiếm đang gặp nguy hiểm như hổ, hươu Sambar, vượn đen má trắng, bò rừng... Nam Et Phou Louey rộng khoảng 4.229 km2 bao phủ 3 tỉnh. Tại khu Nam Nern Night Safari trong khu bảo tồn có các hoạt động thú vị như quan sát chim, lần theo dấu các con vật hoang dã trong đêm, tìm hiểu cây thuốc hay đi bộ đường dài...

Hương Chi (theo Whenonearth)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net