Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 3/10/2015, 05:05 (GMT+7)

10 địa điểm phải đến ở Dubai

Tòa nhà cao nhất thế giới Buji Khalifa, khu trượt tuyết trong nhà Ski Dubai hay vườn hoa diệu kỳ là những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Dubai.

Burj Khalifa

Đây là tòa nhà biểu tượng của Dubai, đem đến cho du khách một tầm nhìn rộng khắp. Từ đây, bạn sẽ ngắm được biển và phong cảnh bao quanh tòa nhà. Thời điểm đẹp nhất để lên Burj Khalifa là khi hoàng hôn xuống. Nếu lưu lại được tới tối, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cảnh thành phố lên đèn lung linh.

Công viên Adventure

Adventure là một công viên nước mà bạn không phải xếp hàng chờ tới lượt trượt của mình. Địa điểm này rất rộng, bạn có thể thỏa sức khám phá các đường trượt, hồ nước. Adventure phù hợp cho mọi lứa tuổi, du khách dù là trẻ em hay người lớn đều có thể tìm được khu vực vui chơi thích hợp cho mình.

Công viên Wild Wadi

Đây là công viên nước khác ở Dubai, rất hợp để bạn tới cùng cả gia đình, trải nghiệm những đường trượt dài, nhiều làn sát nhau và có các khúc lượn thú vị. Ngoài ra, du khách còn có thể ngồi tàu lượn siêu tốc, cảm giác sự tự do trên không trung. Wild Wadi là nơi lý tưởng cho mọi người vào những ngày nắng nóng của Dubai.

Bảo tàng Dubai

Không lớn nhưng bảo tàng này chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa về sự ra đời của tiểu vương quốc. Bên trong bảo tàng là các khu trưng bày, đồ tạo tác khảo cổ thể hiện văn hóa Ả Rập, giúp du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về lối sống, sự phát triển của Dubai trong lịch sử.

Cụm đảo Palm

Đây là tập hợp những công trình nổi nhân tạo được xây dựng giống hình cây cọ khi nhìn từ trên cao. Cụm đảo Palm bao gồm 2 đảo khác nhau tập trung những khách sạn, khu nghỉ mát sang trọng nhất. Du khách có thể nhìn thấy Palm từ trên máy bay, phà hay tàu siêu tốc một ray để thấy vẻ đẹp kỳ vĩ của cụm đảo từ nhiều góc độ khác nhau.

Ngôi nhà Sheikh Saeed Al Maktoum

Xây dựng vào năm 1896, ngôi nhà là nơi ở riêng của Sheikh Saeed, ông của Sheikh Mohammed bin Rashid, quốc vương hiện tại, tới năm 1958. Ngày nay, ngôi nhà trở thành một bảo tàng lưu trữ, trưng bày nhiều bộ sưu tập ảnh, tiền xu, tem, đồ nội thất và tài liệu. Đây là một trong những công trình cổ nhất của thành phố, mang nét truyền thống điển hình của kiến trúc Ả Rập. 

Khu trượt tuyết Dubai

Đây là khu trượt tuyết trong nhà đầu tiên nằm gọn trong một trung tâm thương mại ở Dubai. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao và vui chơi như trượt tuyết, công viên tuyết, hay đu dây zipline. Ski Dubai còn cung cấp các khóa dạy trượt tuyết và cho thuê dụng cụ cả ngày. 

Falconcity of Wonders

Falconcity of Wonders là một công trình quy mô và đẳng cấp, diện tích lên tới gần 4 triệu m2 bao gồm nhiều nhà cửa, khu thể thao, học viện, cửa hiệu. Ngoài ra, nơi đây còn có một công viên chủ đề chứa các mô hình công trình nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel, đền Taj Mahal, Vạn Lý Trường Thành, kim tự tháp Ai Cập, tháp nghiêng Pisa...

Vườn hoa diệu kỳ

Khu vườn này nổi tiếng như viên ngọc trai của vùng đất sa mạc với vẻ đẹp của muôn loài hoa và các thiết kế trang trí sáng tạo. Trong vườn hoa có thêm những  nhà hàng và một khu vực cho các loài bướm. Đây là một điểm đến đẹp và thích hợp cho gia đình tới tham quan, nghỉ ngơi.

Trung tâm thương mại Dubai

Bên trong khu vui chơi giải trí này là một vườn thú, sân băng, các rạp chiếu phim, khu vực giáo dục cho trẻ em và Sega Republic với 170 trò chơi khác nhau. Ngoài ra, trung tâm thương mại Dubai còn vô số cửa hiệu, nhà hàng... để khám phá.

Hương Chi (theo Whenonearth)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net