Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 25/6/2016, 14:05 (GMT+7)

Nhà hàng Nhật chỉ dành cho giới thượng lưu

Thành lập từ năm 1927, nhà hàng Nhật Bản Kacyo một thời chỉ phục vụ giới “tinh hoa xã hội” như giám đốc điều hành của những công ty lớn, thủ tướng, bộ trưởng và người nổi tiếng.

Kacyo ra đời vào năm 1927 ở Ginza, Tokyo. Thời điểm đó, nhà hàng mang phong cách khép kín cổ điển, chỉ phục vụ riêng cho giám đốc điều hành của những công ty lớn, thủ tướng, bộ trưởng và người nổi tiếng. Ảnh: Sakemaru.

Bên cạnh đó, Kacyo còn có riêng một phòng lớn dành để đón tiếp những vị khách quý nước ngoài. Hình ảnh của những nhân vật lịch sử vĩ đại như Charlie Chaplin, Walt Disney và các ngôi sao tên tuổi khác hiện vẫn treo trên tường của Kacyo Ginza. Ảnh: Kacyo Ginza.

Những nàng geisha xinh đẹp là một phần không thể thiếu của Kacyo. Ảnh: Kacyo Ginza.

Tuy nhiên, theo thời gian, Kacyo dần mở cửa cho khách hàng đại trà, dung nhập thêm nghệ thuật hiện đại nhưng vẫn giữ lại phong cách quán ăn Nhật truyền thống. Ảnh: Kacyo Ginza.

Điều làm nên tên tuổi của Kacyo không chỉ là phong cách và bầu không khí trang nhã, nó còn đến từ chất lượng, biến Kacyo trở thành một trong 5 nhà hàng phục vụ đồ Nhật ngon nhất cả nước theo bình chọn của khách hàng. Một trong số các món ăn nổi tiếng là sashimi, đến từ những ngư thuyền tươi ngon ở Amakusa, tỉnh Kumamoto. Ảnh: Sakemaru.

Wagyu (bò Nhật Bản) là loại thịt bò cực phẩm của đất nước hoa anh đào (class A5). Điểm đặc trưng nhất của thịt bò này là phần mỡ trắng (sashi) nằm xen kẽ giữa các lớp thịt đỏ, giúp miếng thịt luôn thơm ngon béo ngậy. Vì sử dụng thực phẩm và gia vị hảo hạng nhất nên giá thành tại đây luôn cao hơn vài lần so với các nhà hàng khác. Ảnh: Sakemaru.

Theo đà phát triển của xã hội, Kacyo mở thêm 2 chi nhánh: một ở Singapore vào năm 2014 và gần đây nhất là Kacyo New World, nằm giữa trung tâm sầm uất của quận 1, Sài Gòn. Tuy nhiên, yêu cầu nghiêm khắc đối với đồ ăn và chất lượng phục vụ không hề suy giảm. Thịt bò chất lượng tốt nhất loại A5, hải sản, gạo, gia vị cùng những thực phẩm tươi ngon nhất đều nhập khẩu trực tiếp từ Nhật và do chính bàn tay tài hoa của các đầu bếp Nhật thực hiện. Ảnh: Citypassguide.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net