Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 23/8/2015, 09:00 (GMT+7)

Dismaland - cơn ác mộng của tuổi thần tiên

Nếu Disneyland là thiên đường mà trẻ em thầm ao ước, Dismaland lại chỉ dành cho những người đủ dũng cảm để bước vào.

Tọa lạc gần bờ biển tại Weston-super-Mare, một thành phố ở phía tây nam nước Anh, Dismaland là công viên giải trí được thành lập bởi nghệ sĩ đường phố nổi tiếng Banksy. Ông giới thiệu đây là "công viên dành cho gia đình nhưng không phù hợp với trẻ nhỏ". Dismaland chính thức được mở cửa vào ngày 21/8 vừa qua và sẽ kéo dài trong 5 tuần lễ. Ảnh: CNN.

Nơi đây được coi là "phiên bản ngược" của Disneyland. Đến với Dismaland, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy những nhân vật cổ tích vốn xinh đẹp bỗng mang hình dạng kỳ dị, khiến không ít người phải rùng mình. Ảnh: The Guardian.

Lâu đài mục nát, người đàn bà bị chim bồ câu tấn công hay nàng Lọ Lem gặp tai nạn trên xe bí ngô là những tác phẩm nổi bật tại đây. Với tác phẩm nàng Lọ Lem, du khách sẽ đi vào trong một tòa lâu đài và được nhìn toàn cảnh cuộc "tai nạn giao thông" này với xác Lọ Lem cùng các paparazzi đang điên cuồng chụp ảnh. Ảnh: The Guardian.

Mỗi tác phẩm nghệ thuật tại Dismaland đều mang ý nghĩa châm biếm. Nhiều chủ đề được đề cập như chính sách chính trị, khủng hoảng di dân và nhập cư hay khoản nợ kinh tế khổng lồ của các quốc gia. Trên đây là một trong 10 tác phẩm của Banksy tại công viên, thể hiện quan điểm mạnh mẽ về vấn nạn nhập cư. Ảnh: CNN.

Dismaland là thành quả của 58 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia. Darren Cullen, một trong những nghệ sĩ tạo nên công viên kỳ dị này cho biết anh chưa bao giờ gặp mặt Banksy, nhưng rất vui mừng khi được đóng góp các tác phẩm của mình: "Thật tuyệt vời khi có nhiều tác phẩm châm biếm đến vậy ở cùng một nơi". Ảnh: CNN.

Ngoài các tác phẩm nghệ thuật, những nhân viên tại đây cũng đem lại cảm giác khác lạ cho du khách. Họ được mặc áo màu hồng và đeo tai Mickey nhưng lại luôn tỏ vẻ cau có, chán nản. Đi dọc công viên, du khách có thể thấy nhiều nhân viên cầm theo chùm bóng bay mang dòng chữ: "Tôi là kẻ ngu ngốc". Ảnh: The Guardian.

Giá vé vào cửa của Dismaland chưa đến 5 USD và miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi. Vé có thể được mua tại cổng vào nhưng du khách nên đặt trước trên mạng nếu không muốn phải xếp hàng quá lâu. Ảnh: CNN.

Vân Giang

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net