Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 5/6/2014, 07:00 (GMT+7)

Các món ngon nổi tiếng của Hàn Quốc

Những món thịt nướng, bò xào, gà tần sâm của Hàn Quốc đang được phổ biến sang rất nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam.

Thịt nướng là một trong những món ngon được biết tới nhiều nhất của xứ Hàn. Thành phố Suwon (tỉnh Gyeonggi-do) nổi tiếng với món sườn nướng. Ngoài thịt, trên bàn luôn có cả chục đĩa thức ăn kèm.

Những dải sườn lớn sẽ được nướng rồi cắt nhỏ.

Người Hàn thường sử dụng than hoa để nướng.

Do có ống hút khói và mùi nên bạn có thể thoải mái thưởng thức món ăn. Thịt ba chỉ nướng cũng rất phổ biến ở Hàn Quốc, trong nhà hàng cao cấp hay quán bình dân đều có.

Ngoài việc nướng trực tiếp các loại thịt còn tươi sống, các nhà hàng còn phục vụ món sườn đã chế biến, tẩm ướp gia vị như món tteokgalbi (thịt sườn). Khi khách tới, chỉ cần nướng qua trên bếp là có thể ăn ngay.

Bạn dùng lá vừng màu tím (gần giống rau diếp) để cuốn thịt, kim chỉ, chấm với tương. Khác với người Việt, người Hàn thường ăn trọn miếng cuốn một lần luôn.

Số lượng của các loại đồ ăn kèm thịt nướng ở chợ truyền thống có thể khiến bạn hoa mắt.

Món thịt bò xào Hàn Quốc tùy từng nơi lại có cách chế biến khác nhau. Nguyên liệu chế biến món này ở một nhà hàng tại Seoul gồm đủ loại miến, nấm, mộc nhĩ, rau củ khác nhau. Thịt bò được băm nhuyễn cho vào xào với các nguyên liệu ngay trên bàn ăn. Nhờ đó, du khách có thể ăn nóng và không có cảm giác ngán thịt.

Mì lạnh có lịch sử lâu đời, trước chỉ có ở cung đình. Món ăn này được chế biến từ mì, thịt lợn, trứng thêm chút dưa chuột, lê đựng trong tô inox lớn ngập nước dùng bỏ đá. Đây là món ăn được ưa chuộng vào mùa hè.

Người Hàn quan niệm, món gà tần sâm là thực phẩm tiếp thêm sinh lực rất phù hợp cho ngày hè. Gà được nhồi cơm trong bụng nấu chung với các loại gia vị, thuốc rất bổ dưỡng, ăn kèm với kim chi cải thảo và củ cải. Vào mùa hè, bạn có thể phải xếp hàng dài chờ tới lượt thưởng thức món gà đặc biệt này tại các nhà hàng nổi tiếng. Bạn nên vào website của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để lấy thông tin đặt chỗ tránh phải xếp hàng chờ lâu.

Món canh kim chi ngọt nước cay xé lưỡi. Nếu bạn không ăn được cay nhớ dặn chủ hàng bỏ bớt ớt.

Món bánh được làm từ đậu xanh, hẹ, kim chi kèm với nhân tùy muốn (hải sản) rồi đem chiên. Nhiều người gọi đây là món pizza Hàn Quốc, nếu đi ăn ở Việt Nam, bạn chỉ cần gọi là bánh xèo thì sẽ được phục vụ đúng món.

Hồng Liên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net