Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 29/10/2013, 09:39 (GMT+7)

Ấn tượng 'Tống thành Thiên cổ tình' ở Hàng Châu

"Hãy cho tôi một ngày, tôi sẽ trả lại bạn 1.000 năm" là thông điệp của show diễn "Tống thành Thiên cổ tình" tái hiện lịch sử, giai thoại nổi tiếng ở vùng đất Hàng Châu (Trung Quốc).

Khu du lịch phim trường Tống Thành, TP Hàng Châu, thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm đến tham quan, du lịch, thưởng thức show diễn "Tống thành thiên cổ tình".

Phim trường Tống Thành rực sáng về đêm nguy nga, tráng lệ hệt như những cung điện, lâu đài. 

Show diễn "Tống thành thiên cổ tình" do đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu dàn dựng công phu với nghệ thuật hiệu ứng ánh sáng, 3D và laser hiện đại để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách. Đến nay, show diễn này đã thu hút 20 triệu lượt du khách quốc tế đến xem.

Show diễn kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, tái hiện lịch sử hình thành và quá trình phát triển, đi kèm với những giai thoại nổi tiếng của vùng đất Hàng Châu tươi đẹp và hiền hòa. "Tống Thành Thiên Cổ Tình" tái hiện nhiều giai thoại nổi tiếng của Trung Hoa đời Tống như vị tướng tài Nhạc Phi, chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, truyền thuyết Thanh Xà - Bạch Xà… 

Các nghệ sĩ trong trang phục truyền thống uyển chuyển với điệu múa trống trong show diễn "Tống thành thiên cổ tình". 

Hay vào vai các cung nữ múa quạt giữa không gian cung điện nguy nga.

Show diễn có sự tham gia của hơn 400 diễn viên trẻ đẹp của Trung Quốc. 

Tái hiện giai thoại "Ngưu lang - Chức nữ" trong không gian mùa xuân tươi đẹp, lãng mạn. 

Các diễn viên múa ô giới thiệu miền đất hiền hòa, tươi đẹp Hàng Châu.

Show diễn tái hiện lịch sử hoành tráng bằng hình ảnh ngựa chiến, bắn súng đại bác ngay trên sân khấu, tạo lửa, mưa và sấm sét gây kinh ngạc cho du khách. 

Đức vua và hoàng hậu trong trang phục rực rỡ, uy nghi trong show diễn "Tống thành thiên cổ tình" vẫy tay chào du khách đến tham quan thành phố Hàng Châu. 

Trí Tín

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net