Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 27/1/2017, 07:45 (GMT+7)

7 phố người Hoa đón Tết tưng bừng nhất thế giới

Chinatown tại San Francisco, Bangkok hay Singapore đều tổ chức diễu hành múa rồng, trưng bày đèn lồng hình gà (biểu tượng năm 2017) hoặc bày bán đồ ăn đặc trưng dịp Tết.

San Francisco, Mỹ

Chinatown ở San Francisco là khu phố người Hoa lớn nhất ở Mỹ cũng như rộng nhất thế giới (nếu tính khu vực ngoài châu Á). Đây cũng là Chinatown lâu đời nhất Bắc Mỹ. Nằm ở giao lộ của đại lộ Grant và đường Bush, khu vực này thu hút đông đảo du khách nhờ màn diễu hành năm mới Âm lịch - một trong 10 cuộc diễu hành thú vị nhất thế giới. Năm nay, sự kiện này sẽ diễn ra vào 11/2. Không khí đón Tết ở đây xuất hiện từ 2 tuần trước khi năm mới đến, tất cả các khu nhà xung quanh đó đều được treo băng rôn đỏ, phát nhạc tưng bừng, pháo nổ và đồ ăn được bày bán nhiều hơn... Ngoài ra, Chinatown ở San Francisco còn tổ chức buổi rước Miss Chinatown USA (hoa hậu Chinatown Mỹ) các hội chợ hoa, hội chợ đường phố.

Giống như các Chinatown khác, đồ ăn luôn có sức hút với du khách. Các món ngon không thể kể hết của các nhà hàng như House of Nanking, bánh của hiệu Golden Gate, yum cha của tiệm trà Hang Ah hay những quán dimsum cổ truyền... Khi ăn uống xong, hãy dạo bộ vừa để tập thể dục vừa thả sức mua sắm. Ảnh: sftravel.

New York, Mỹ

Nằm ở quận trung tâm Manhattan với khu Little Italy ở phía bắc, Chinatown ở New York rất dễ tìm cũng như đi bộ khám phá, ăn uống, mua sắm... Đắm mình trong không khí sôi động dọc phố Canal, bạn sẽ thấy vô vàn mặt hàng, từ rau củ tươi đến trang sức.

Một số điểm dừng không thể bỏ qua là hàng kem Chinatown Ice Cream Factory với nhiều hương vị truyền thống như bánh quy quả hạnh, trứng hay vừng đen. Nếu muốn tìm hiểu lịch sử, bạn hãy tới Bảo tàng Trung Quốc, nơi có nhiều tài liệu về cộng đồng người này. Du khách đừng quên tham gia cuộc diễu hành đón năm mới tổ chức ngày 5/2. Ảnh: theatlantic.

Tokyo, Nhật Bản

Cách trung tâm Tokyo chỉ 30 phút di chuyển, bạn sẽ đến với Chinatown Yokohama và ấn tượng bởi cổng vào đặc trưng. Đây cũng là khu phố người Hoa lớn nhất Nhật Bản, nơi có sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Nhật Bản và Trung Quốc. Chinatown Yokohama là di sản có từ năm 1859. Về sau dân số tăng lên làm cho cảng Yokohama trở thành khu mậu dịch quốc tế sầm uất.

Lang thang qua từng con ngõ nhỏ và tham quan những ngôi đền Trung Quốc, bạn sẽ chìm vào không gian cổ kính dưới ánh sáng mờ ảo của đèn lồng. Dọc đường đi, bạn có thể thưởng thức một số món ngon như hạt dẻ rang, bánh vừng nhân đậu bỏ hay bánh bao nhân thịt. Ảnh: japanguide.

Amsterdam, Hà Lan

Nằm bên quảng trường chợ Nieuwmarkt và phố đèn đỏ, Chinatown ở Amsterdam trải dài một số phố đem đến cho bạn không khí nhộn nhịp có sự hòa quyện giữa phong tục và ẩm thực truyền thống. Khi bạn bước vào những nhà hàng Trung Quốc sẽ thấy ngay vịt quay treo trên cửa, cùng nhiều đồ ăn Thái Lan và Nhật Bản để lựa chọn. Hãy đến đền Zeedijk, ngôi đền Phật giáo lớn nhất châu Âu để chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc của Trung Quốc, hoặc ghé thăm De Waang - một trong 3 cổng chính vào thành phố Amsterdam. Ảnh: amsterdamdaily.

Bangkok, Thái Lan

Chinatown Bangkok có tên khác là Yaowarat, điểm du lịch sôi động và hút khách nhờ ẩm thực phong phú. Đây là một địa chỉ phải tới của những người muốn trải nghiệm Tết Âm lịch trong sự nồng nhiệt của người Thái Lan. Chinatown Bangkok giống như một tụ điểm ăn chơi ngập tràn các cửa hiệu, nhà hàng, đông khách du lịch. Diễu hành đón năm mới sẽ diễn ra ngày đầu tiên theo Âm lịch là 28/2 năm nay. Ảnh: bangkok.

Singapore

Phố người Hoa ở Singapore có rất nhiều hoạt động đón chào năm mới 2017 như lễ hội thắp đèn các ngày 7- 25/1, Đêm hội đếm ngược tới giao thừa đêm 27/1, cuộc diễu hành thường niên vào tối 12/2. Du khách đến Singapore dịp Tết Nguyên Đán sẽ được chiêm ngưỡng phố xá rực rỡ sắc đỏ, ngắm đèn lồng gà khổng lồ thắp sáng từ 7/1, hòa vào không khí năm mới và thưởng thức những món ngon dành riêng cho Tết. Ảnh: mediacorp.

London, Anh

Cuộc diễu hành đón năm mới 2017 ở Chinatown London diễn ra vào ngày 29/1 dọc đại lộ Shaftesbury sau đó tới khu trung tâm thành phố. Ngoài tham gia vào không khí náo nhiệt của buổi diễn hành, du khách còn có thể dự nhạc hội năm mới vào ngày 7/2, thăm bảo tàng London Docklands ngày 28/1 để tìm hiểu về lịch sử cũng như các truyền thống dịp Tết Nguyên Đán... Ảnh: london.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net