Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 1/6/2016, 05:05 (GMT+7)

Những nơi trẻ em nên đặt chân tới trước khi trưởng thành

Những địa điểm dưới đây có thể giúp bạn hiện thực hóa phần nào ước mơ của con trẻ.

Cung điện Buckingham, London, Anh

Đây là cung điện nơi có nữ hoàng, công chúa và hoàng tử sinh sống thực sự, những nhân vật mà mọi trẻ em từng mơ ước được gặp qua những câu chuyện cổ tích. Bạn có thể cho trẻ đứng trước cổng cung điện chờ xem những người lính gác đổi gác trong trang phụ cảnh vệ hoàng gia. Từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9, bạn có thể vào tham quan bên trong cung điện (có thu phí). Ảnh: dreamhouses.

Trường quay Warner Bros, London, Anh

Nếu từng đọc truyện, xem phim về chàng phù thủy Harry Potter, bạn chắc sẽ thích thú khi được tham quan trường quay bộ phim nổi tiếng. Đây là địa điểm thích hợp nhất cho các bé là fan của Harry Potter từ 7 tuổi trở lên. Trẻ dưới 4 tuổi được miễn phí vé. Ảnh: eonline.

Công viên quốc gia Rừng Redwood, bang California, Mỹ

Công viên là nhà của những cây khổng lồ cao nhất, đẹp nhất trên trái đất. Trẻ sẽ có cơ hội khám phá khu rừng cổ tích đầy rêu phủ với những cây cổ thụ lên tới 2000 năm tuổi, ngắm nhìn động vật hoang dã. Ảnh: mindxdwpp.

Grand Canyon, Arizona, Mỹ

Hẻm Núi Lớn là một trong những cảnh quan đẹp nhất, trở thành biểu tượng cho nước Mỹ. Hẻm núi khổng lổ dài hơn 300 km và sâu hơn một km, hùng vĩ với những khối đá đỏ rực hàng triệu năm tuổi. Đừng chỉ đứng nhìn ngắm, hãy đạp xe dọc Nam Rim (xe đạp thuê tại trung tâm phục vụ khách du lịch) hoặc đi lang thang vào các hẻm núi. Ảnh: travel.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, London, Anh

Dippy là tên bộ xương khủng long được yêu thích nhất tại bảo tàng nổi tiếng này. Không chỉ khám phá lịch sử tự nhiên kỳ thú, bạn sẽ choáng ngợp bởi kiến trúc tuyệt đẹp của bảo tàng, những chủ đề triển lãm hấp dẫn với bất kỳ đứa trẻ nào, thích hợp nhất cho bé trên 5 tuổi. Ảnh: Telegraph.

Bewilderwood, Wroxham, Anh

Bewilderwood nằm ở ngoại ô Wroxham, là một công viên chủ đề hoàn toàn khác biệt. Không có các đường ray tàu lượn, cửa hàng đồ ăn nhanh, mọi trò chơi đều được thiết kế hòa mình với không gian thiên nhiên ngoài trời. Trẻ sẽ được băng qua rừng, ngắm nhìn những ngôi nhà cây ẩn hiện. Ảnh: Telegraph

Trung tâm vũ trụ quốc gia, Leicester, Anh

Với những đứa trẻ yêu thích vũ trụ, đây là địa điểm để chúng chạm vào ước mơ. Tại trung tâm vũ trụ quốc gia Anh, có 6 triển lãm tương tác với màn hình mô phỏng 3D trải nghiệm trên tháp tên lửa cao 42 m, cảm giác không trọng lượng... Ảnh: Telegraph.

Như Bình

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net