Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 12/7/2015, 16:03 (GMT+7)

Mùa hè thiên đường trên đảo Bình Ba

Với ánh nắng chan hòa, bầu trời xanh cao và làn nước trong, mát mẻ, Bình Ba là điểm hẹn của nhiều người trong hành trình trốn nóng mùa hè đến Khánh Hòa.

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, Khánh Hòa. Với nhiều người, nơi này quyến rũ bởi bãi cát trắng mịn màng, biển xanh mát mẻ, nắng vàng ruộm và thiên nhiên hoang sơ.

Du khách thường đặt chân tới đây sau gần một giờ lênh đênh trên biển. Từ cầu cảng, bạn đi bộ khoảng 100 - 200 m là tới khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ.

Bình Ba sở hữu 3 bãi tắm chính là Nhà Cũ, Nồm và Chướng. Trong đó, bãi Nhà Cũ có thảm thảm san hô ấn tượng, bãi Nồm yên bình, phù hợp với cắm trại đêm và bãi Chướng thích hợp cho những hoạt động tập thể.

Đảo có 4 thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Cuộc sống của người dân gắn liền với nghề đi biển. Hàng ngày, tàu đều đặn ra khơi và các bè nuôi cá, lồng nuôi tôm hùm vẫn là điểm tham quan của nhiều du khách tò mò.

Dưới sự xâm thực của nước biển, các khối đá granit (hoa cương) ở đây có nhiều hình thù kỳ lạ. Nhờ vậy, nơi này có thêm điều đặc biệt, hấp dẫn du khách.

Đặc sản của Bình Ba là tôm hùm. Loại hải sản này được nuôi trồng rộng rãi nên luôn có sẵn. Mức giá một con thấp nhất khoảng 500.000 đồng. Ảnh: ivivu.

Trường hợp muốn thưởng thức các đặc sản biển có giá bình dân hơn, bạn hãy tới khu chợ địa phương để tự tay lựa chọn và nhờ người dân chế biến. Trong hình là cầu gai nướng. Món này ngon nhất khi chấm cùng muối tiêu chanh.

Với không gian khoáng đạt, thư thả cùng ẩm thực độc đáo, Bình Ba là điểm đến đang được nhiều người tìm đến trong mùa hè 2015.

Rùa Hay Xỉn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net