Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 3/4/2017, 08:18 (GMT+7)

Du khách 14 tuổi mạo hiểm lặn cùng cá sấu khổng lồ

Đến Cuba để lặn cùng con cá sấu dài 4 m là món quà sinh nhật độc đáo của ông bố nhiếp ảnh gia người Anh dành cho con trai Chris Hamilton.

Chris Hamilton là một du khách 14 tuổi cùng cha bay đến Cuba và tới vùng đầm lầy ngập mặn Jardines de La Reina bằng thuyền. 

Cha Chris là Philip Hamilton, 49 tuổi, một nhiếp ảnh gia sống tại London (Anh) cho biết, bí quyết lặn cùng cá sấu chính là phải luôn chắc chắn bạn đang đối mặt và nhìn thấy chúng làm gì.

Trong khi Chris bơi lội quanh con cá sấu dài 4m thì cha cậu bé cũng ở ngay đó để chụp hình ghi lại khoảnh khắc mạo hiểm hiếm có. 

Philip chia sẻ: "Lúc Chris mới xuống nước có thể hơi khó nhìn do mặt nước và cát bị khuấy động. May mắn thay, con cá sấu không vội vã tiến đến chỗ thằng bé và cát bụi ở đáy đầm lầy từng chút một lắng lại, thằng bé có thể tiếp tục lặn với con cá sấu".

Sau 30 phút lặn cùng hai con cá sấu thì có những con khác kéo đến tăng phần nguy hiểm và khó khăn nên bố con Philip trở về thuyền.

Chris kể: "Cháu cố gắng lấy tự tin khi nhìn thấy bố cũng lặn cùng mình và cá sấu. Cháu bắt đầu bơi rồi lặn sâu hơn với lũ cá sấu. Trải nghiệm thật tuyệt. Chúng thực sự tiến rất gần cháu và điều đó quả là rùng mình".

Đây là món quà đặc biệt mà Philip dành cho con trai mình nhân dịp sinh nhật 14. Thổ lộ về những năm tiếp theo, món quà sinh nhật mơ ước của Chris là lặn cùng cá mập trắng hoặc săn tìm gấu Bắc Cực.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net