Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 29/3/2017, 08:29 (GMT+7)

7 quốc gia du khách không bao giờ nên tự lái xe

Người dân không có thói quen chấp hành luật lệ giao thông, lái xe thường xuyên say rượu hay sẵn sàng dùng chân tay để nói chuyện là những điều bạn sẽ phải đối mặt khi lái xe ở Nigeria, Nga...

Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tình trạng ùn tắc giao thông kinh hoàng nhất thế giới, do đông dân và cơ sở hạ tầng còn chưa đáp ứng được nhu cầu người sử dụng. Ngoài ra, nước này còn nổi tiếng với những đường đèo nguy hiểm, thách thức cả tay lái giàu kinh nghiệm.

Philippines

Philippines khiến nhiều du khách e ngại vì thường xuyên xảy ra bão, lốc xoáy và động đất. Không khó để bắt gặp hình ảnh các con đường trong tình trạng bị phá huỷ còn tài xế phải "vật lộn" để đi sang đầu bên kia. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng kém phát triển cũng là vấn đề của quốc gia này.

Lái xe ở Phillippines nguy hiểm nhất thế giới
 
 

Lái xe lấn làn, đi ngược chiều ở Phillippines.

Ấn Độ

Du khách dường như không còn xa lạ với cảnh tắc đường, giao thông hỗn loạn xảy ra hàng ngày tại các thành phố lớn như Mumbai hay New Delhi. Khi tự lái, bạn nên cẩn thận vì có thể xô phải những con bò - loài vật được cho là linh thiêng ở Ấn Độ và chúng được phép đi lại tự do trên đường phố.

Nếu du khách lựa chọn taxi cần chú ý kẻ trộm, nạn móc túi vì hành động này có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Thổ Nhĩ Kỳ

Nhiều du khách nước ngoài được khuyên nên cẩn thận khi lái xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí là đi taxi. Tài xế taxi thường lái rất ẩu, hung hăng và hay tìm cách kiếm thêm tiền từ du khách. Istanbul là một trong những thành phố có tỷ lệ tai nạn xe hơi cao nhất thế giới.

Nga

Nga không phải một quốc gia an toàn để lái xe, đặc biệt khi bạn là người nước ngoài. Tại thủ đô Moscow, tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên. Tài xế ở Nga được biết đến là những người nóng tính, dễ bị kích động và luôn sẵn sàng xuống xe để nói chuyện bằng... chân tay với nhau.

Nam Phi

Là một trong các quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới, du khách cần hết sức cẩn thận khi lái xe trên đường. Những vụ cướp có thể xảy ra khi bạn đang dừng đỗ, đổ xăng hay thay lốp. Số lượng xe bị đánh cắp mỗi ngày cũng cao đến mức khó tin.

Nigeria

Người dân tại đây không có thói quen chấp hành luật giao thông và điều này khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm. Ước tính hàng năm có khoảng 150.000 người chết vì tai nạn đường bộ ở Nigeria.

Ngoài ra, đường phố luôn đầy những ổ gà, lái xe thường xuyên say rượu và mọi người hiếm khi lịch sự với du khách nước ngoài.

Ảnh: The Richest.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net