Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 24/8/2015, 05:05 (GMT+7)

Thiên nhiên hoang sơ bên bờ sông dài thứ hai Malaysia

Đi thuyền dọc bờ sông dài thứ 2 Malaysia - Kinabatangan, du khách sẽ đến khu vực hạ lưu, điểm du lịch hấp dẫn cho các nhà nghiên cứu và nhiếp ảnh gia.

Kinabatangan dài 560 km, bắt đầu từ vùng núi trung tâm đảo Borneo chảy ra biển Sulu. Hai bờ sông là rừng nguyên sinh. Thỉnh thoảng bạn lại bắt gặp cây cổ thụ cao vút, điểm xuyết quanh nó là những cây tầm gửi lâu năm. Người dân cho biết từ mép sông ra 30 mét là hành lang bảo tồn nên động thực vật ở đây rất phong phú và nguyên sơ.

Vùng này nổi tiếng với giống khỉ Probosics vì chúng có DNA gần giống với con người. Đặc biệt chúng có cái mũi hếch, đuôi dài, leo trèo và nhảy rất nhanh. Giống khỉ này được xem như là biểu tượng của Sandakan, nơi hạ lưu của sông chảy qua.

Chiều là lúc lũ khỉ, thằn lằn và voi thường ra sông uống nước, chơi đùa.

Hàng năm có nhiều nhà nhiếp ảnh từ khắp thế giới đến đây săn ảnh, đặc biệt là những người chụp chuyên sâu về đời sống động vật hoang dã.

Về chiều muộn mặt trời hạ thấp tạo ra những chùm nắng toả xuống lòng sông. Vệt nắng len lỏi qua khóm cây làm bừng lên những góc rừng thưa. Du khách như được chìm vào trong cái ma mị của ánh sáng, hoang sơ của rừng cây, tĩnh lặng của lòng người khi tìm thấy một khoảng yên bình trong nhịp sống hiện đại.

Cuộc sống của dân cư hai bên sông cũng là một điểm hấp dẫn du khách.

Hai bên bờ sông có nhiều khu nghỉ dưỡng trên đồi cao. Các nhà sàn nối với nhau bằng con đường nhỏ quanh co giữa những thảm cỏ xanh.

Với khu nghỉ dưỡng bên sông, du khách như được sống trong rừng nguyên sinh với tiện nghi của cuộc sống hiện đại.

Lê Bích

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net