Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 1/4/2015, 11:03 (GMT+7)

Thế giới quà vặt ở Phú Yên

Gỏi sứa, chả xiên, bánh bèo chén, bánh canh hẹ hay chè mít đát là những món ăn vặt ở Phú Yên du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm miền đất này.

Chả xiên, thịt nướng, bò lá lốt là quà vặt quen thuộc về đêm của nhiều bạn trẻ Tuy Hòa. Món ăn này được bày bán khá nhiều ở gần Quảng trường 1/4, các con đường dọc bờ biển. Mỗi xiên có giá 2.000-4.000 đồng ăn kèm rau thơm, xoài, nước chấm, các loại tương.

Bánh bèo chén được làm trong các khuôn là những chiếc chén nhỏ. Khi ăn, thực khách cho thêm mỡ hẹ, chà bông, vụn bánh mì giòn và nước mắm chua ngọt. Bánh được bày bán nhiều dưới chân núi Nhạn, giá 10.000-15.000 đồng mỗi khay 10 chén, bắt đầu vào chiều tối.

Cơm gà là món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền Trung. Ở Phú Yên, bạn cũng có thể dễ dàng tìm những dĩa cơm gà ngon ngọt, chắc thịt, nước dùng đậm đà với giá 15.000-30.000 đồng.

Bánh canh hẹ là món ăn phổ biến ở Phú Yên. Nước dùng ninh từ cá biển tươi và xương cho ngọt. Khi nấu, đầu bếp sử dụng sợi bánh canh gạo mềm, dai, thêm cá dầm, chả cá và rau hẹ đặc trưng. Mỗi tô bánh canh có giá 8.000.-10.000 đồng.

Hải sản Phú Yên rất tươi ngon, giá cả phải chăng với nhiều sự lựa chọn như ghẹ, tôm, mực, ốc, cá ngừ đại dương. Bạn có thể ăn hải sản ở khu vực bờ kè Tuy Hòa nhưng có cơ hội đi xa hơn, hãy đến với Long Thủy, An Hải, Vũng Rô...

Buổi tối dạo mát ở Tuy Hòa, bạn hãy ghé một quán nướng vỉa hè dọc đường Hùng Vương. Nơi đây bày bán rất nhiều chân gà, cánh gà, cút nướng, lòng nướng, các loại ốc luộc với giá cả phải chăng.

Nem nướng Ninh Hòa là món ăn đã có mặt từ lâu ở Tuy Hòa, thu hút đông đảo thực khách.

Mỗi cuốn nem nướng có giá 6.000 đồng, ăn kèm nước mắm chua ngọt pha đậu phộng rang.

Chè mít đát là món lạ đặc trưng ở Phú Yên, được nấu đơn giản với 2 nguyên liệu mít và đát (một loại quả hái từ rừng ở địa phương) trong nước đường loãng có vị thanh, ăn rất mát. Bạn có thể dễ dàng ăn món chè này ở nhiều chợ tại Phú Yên, giá 3.000-5.000 đồng một ly.

Nằm nghỉ ngơi dưới bóng mát của những hàng dương và gió biển Tuy Hòa mát rượi, bạn hãy thưởng thức một dĩa gỏi sứa từ các hàng quán dọc bờ biển. Vị giòn sực của sứa hòa quyện với xoài, các loại rau thơm, đậu phộng tạo nét riêng cho món ăn.

Mực cơm nướng là món ăn làm say lòng thực khách khi đến với biển bãi Gốc Phú Yên.

Hồng Diễm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net