Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/12/2013, 07:37 (GMT+7)

Phố ẩm thực đêm Penang

Được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực” của Malaysia, Penang cũng từng được bình chọn là một trong 10 nơi có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á với hàng loạt món ăn mang hương vị đặc trưng.

Mở cửa từ 17h chiều hôm trước đến tận 5h sáng hôm sau, khu ăn uống ngoài trời trên đường Gurney Drive trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với hòn đảo Penang, một tiểu bang xinh đẹp nằm ở phía Tây Bắc đất nước Malaysia.

Những quầy hàng đồ ăn, thức uống màu sắc, mùi vị đặc trưng với giá rất bình dân. Hương vị các món ăn được pha trộn hài hòa theo phong cách riêng của cả Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ.

Mì Asam Laksa với nước dùng được chế biến từ canh chua cá là món ăn nổi tiếng cần phải thử khi đến với phố đảo. Món mì nóng hổi, kết hợp hài hòa các hương vị chua, cay, mặn, ngọt… đậm đà này đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới do trang CNN Travel xếp hạng. Tại khu phố ẩm thực, món này chỉ 3,5 RM/tô (khoảng 23.000 đồng).

Món Char kway teow với hủ tiếu xào trứng, hải sản, giá đỗ, tương ớt, hành lá… nóng hổi, cay xè với mùi vị thơm lừng đặc trưng. Đây là món ăn đặc sản đường phố nổi tiếng của Penang.

Mì Hokkien Mee với những sợi mì trắng xen lẫn sợi mì trứng vàng, nước dùng ngọt ngon đậm đà cùng mùi vị thơm lừng, béo ngậy của nước sốt đặc trưng.

Những xiên thịt bò, thịt cừu, thịt gà… sau khi được tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng được đem nướng trên lò than đỏ lửa, bay mùi thơm ngào ngạt. Món thịt xiên nướng Satay này được chấm kèm nước tương đậu phộng. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng của Malaysia.

Những xe đẩy hải sản tươi ngon với giá cũng rất bình dân.

Món bánh cuốn của người Hoa có tên Chee Cheong Fun với bột gạo cuốn nhân tôm, xá xíu…, ít dầu mỡ cũng là lựa chọn hấp dẫn của nhiều thực khách khi đến với khu phố ẩm thực.

Gỏi Rojak lạ miệng gồm salad hoa quả trộn mắm tôm, lạc rang.

Mì hoành tháng, sủi cảo được chế biến mang đậm phong cách Penang với vị ngọt, béo, cay hòa quyện.

Món trứng ốp lết thịt hàu giòn tan, đơn giản, vừa miệng, là lựa chọn làm hài lòng những thực khách khó tính.

Kem Kecang ngọt mát với đá bào, đậu đỏ, ngô hòa quyện cùng thạch, sữa dừa, siro… là món giải khát, tráng miệng đặc sản của vùng đất này.

Thực khách có thể tha hồ khám phá các món ăn đặc sản nổi tiếng như mì Asam Laksa, mì Hokkien mee, hoành thánh, cà ri Nasi kandar, tiết Koay Chiap, gỏi Rojak, thịt chiên Lor bak, cà ri Curry mee cùng hàng loạt món hải sản tươi ngon, kem Kacang... trên những xe đẩy tiện lợi.

Lê Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net