Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 6/3/2014, 03:06 (GMT+7)

Những món quà lưu niệm độc đáo ở Myanmar

Là một đất nước nước Phật giáo nhiều bí ẩn, với thiên nhiên còn nhiều hoang sơ, khách đến Myanmar hoàn toàn có thể có được một chuyến đi đầy trải nghiệm mới mẻ và còn có thể mang về những món đồ lưu niệm khá thú vị.

Tranh cát

Du khách có thể tìm mua tranh cát tại khu vực Bagan, đây là khu vực tập trung rất nhiều cửa hàng bán tranh cát cũng như các nghệ sĩ vẽ tranh.

Ô giấy

Bạn có thể ghé thăm cả một xưởng sản xuất nếu du ngoạn bằng thuyền trên sông Inle. Những nghệ nhân ở đây thường làm những chiếc ô và nhiều sản phẩm bằng giấy khác trước sự chứng kiến của du khách. Những chiếc ô ở đây thường được làm bằng tay với phần họa tiết hoa vẽ trực tiếp lên giấy.

Đồ trang sức

Đồ trang sức được bán khá nhiều tại các khu vực hồ Inle, Yangon, Bagan và Mandalay. Đồ trang sức ở đây được chế tác từ ngọc, bạc và kim loại miếng nhưng nhiều nhất là các sản phẩm làm từ ngọc như vòng cổ, vòng tay.

Chuông

Tại Myanmar, chuông được bán ở khắp mọi nơi đặc biệt là tại các ngôi chùa. Những chiếc chuông ở đây được chế tác với nhiều kích cỡ khác nhau nên có thể làm món quà lưu niệm khá dễ thương. Trên những chiếc chuông này được trang trí bởi những thắng cảnh lịch sử hay các ký hiệu chiêm tinh.

Xì gà

Xì gà là một món quà lưu niệm khá độc đáo tại Myanmar. Xì gà ở đây được biết đến với mùi thơm ấm, dễ chịu. Bạn vừa có thể thử một điếu xì gà vừa quan sát quá trình làm xì gà của những người phụ nữ ở đây. Thêm một điều đặc biệt nữa là những điếu xì gà của Myanmar hoàn toàn được làm cũng như gói lại từ những nguyên liệu tự nhiên.

Tượng Phật

Tại một đất nước với tôn giáo chính là đạo Phật như Myanmar thì du khách có thể tìm thấy rất nhiều tượng Phật được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng lưu niệm.

Con rối

Những con rối được sử dụng để biểu diễn tại Myanmar trong nhiều thế kỷ. Du khách có thể xem mua rối tại bảo tàng quốc gia ở Yangon và mua những con rối hình hoàng tử, công chúa.

Các sản phẩm dệt truyền thống

Du khách có thể mua cho mình những sản phẩm thủ công được dệt từ sợi tơ như túi, khăn.

Váy Longyi

Váy Longyi là một trang phục truyền thống của cả đàn ông và phụ nữ nơi đây. Thường chiếc Longyi được trang trí với nhiều họa tiết đẹp mắt.

Đỗ Huyền (Theo Karisabroad)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net