Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/9/2015, 14:05 (GMT+7)

Những hoạt động mạo hiểm ở thác Datanla

Nằm cách trung tâm Đà Lạt chừng 10 km và trên đoạn đèo Prenn, thác Datanla hiện lên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng trữ tình, mang đến nhiều cảm giác và trải nghiệm đặc biệt cho du khách phương xa.

Ngắm thác giữa đại ngàn rừng xanh

Giữa những vách đá sừng sững cao hàng chục mét, các cánh rừng xanh thẳm vả hẻm vực sâu hun hút, thác Datanla hiện lên như một nàng tiên vừa hùng vĩ, dữ tợn như muốn cuốn trôi những người chinh phục. Ngắm thác trong tiết trời mát lành và giữa thiên nhiên bất tận cho bạn cảm giác thư thái, như rũ bỏ bớt những ưu tư muộn phiền.

Khám phá 7 tầng thác

Datanla là một quần thể thác gồm 7 tầng khác nhau, có nơi nước chảy nhẹ nhàng, nơi róc rách như một dòng suối nhỏ hay chảy xiết cuồn cuộn kêu rít lên, xối xả ầm ầm từ vách đá cao xuống vực thẳm,… Tất cả đều mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị ở mỗi tầng thác đi qua.

Đi máng trượt ngắm rừng xanh

Nếu không muốn cuốc bộ vài trăm mét để đến thác tham quan, bạn có thể đi máng trượt để trải nghiệm cảm giác mạnh mà không phải tốn sức. Máng trượt có phần điều khiển chạy nhanh chậm, đưa bạn chạy uốn lượn qua những dải rừng xanh, vách núi hiểm trở. Một số cây cối mọc cao nhô ngọn ra quất vào người, kèm với tốc độ cao khiến ai nấy đều hoảng hốt,…

Vượt cầu thang bộ hàng trăm mét để tham quan

Để tham quan hết các tầng thác ở Datanla bằng việc đi bộ qua những cung bậc thang được xây bằng xi măng, phủ đầy rêu xanh trơn trượt, quả thật là một thách thức không nhỏ. Nó đòi hỏi bạn phải có sức khỏe, yêu thích khám phá mới lặn lội, vượt hàng trăm mét đầy cực nhọc để đến với dòng thác huyền thoại.

Khám phá ghềnh thác nằm ẩn sâu

Hầu hết du khách đều bỏ qua những ghềnh thác này vì chúng nằm ẩn mình sâu trong vách núi và được bao phủ bởi những thảm thực vật xung quanh. Các ghềnh thác nhỏ này mang trong mình vẻ đẹp “giấu kín” của một nàng thiếu nữ còn say giấc nồng, chỉ dám “thổ lộ” với người dân bằng những dải nước chảy mềm mại, thướt tha.

Đu dây qua các vách núi để chinh phục vực Tử Thần

Vực cao hàng trăm mét, hai bên là những vách đá cao ngút ngàn, dưới là vực sâu thăm thẳm với những thảm thực vật xanh tươi tốt phủ kín. Phía trên là dòng thác “hung tàn” như cơn thịnh nộ trút nước lớn xuống ầm ầm. Vì địa hình đặc biệt nên nhiều công ty du lịch thiết kế các tour khám phá trải nghiệm, đu dây leo trèo qua các vách đá để chinh phục dòng thác. Hoạt động có phần nguy hiểm nhưng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và đăng ký tham gia.

Đi cáp treo ngắm thác và rừng xanh trên cao

Cáp treo đi xuyên qua rừng, thác, núi cao, và những vách đá... mang lại cho du khách nhiều ấn tượng bất ngờ khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước của vùng đất này từ trên cao.

Trượt thác

Trải nghiệm trượt thác hoặc chèo thuyền qua các ghềnh thác thu hút không chỉ khách địa phương, trong nước mà còn cả các bạn quốc tế. Tuy có phần nguy hiểm, hoạt động này mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, khỏe khoắn và nhất là được thưởng thức những tràn nước mát lạnh trút từ trên cao xuống người.

Xuân Lộc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net