Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 9/10/2016, 09:00 (GMT+7)

Mai Châu tổ chức phiên chợ vùng cao

Phiên chợ vùng cao ở Mai Châu (Hòa Bình) tổ chức ngày 8/10 mang đến du khách cơ hội thử nhiều món đặc sản, thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, đồng thời hòa vào không gian cồng chiêng rộn ràng.

''Phiên chợ vùng cao" vừa tổ chức có hơn 30 gian hàng của các xã, thị trấn, doanh nghiệp bày bán nhiều sản vật nông - lâm - thủy sản tươi ngon, diễn ra tại trung tâm huyện Mai Châu.

Khu vực nông sản bày bán rau củ quả, nấm, các loại hạt... có rất đông khách bao gồm cả dân địa phương và du khách tới mua.

Cua đá - một món đặc sản nổi tiếng của vùng núi phía bắc Việt Nam. Đến Mai Châu, du khách có thể thưởng thức nhiều sản vật hấp dẫn khác như thịt lợn gác bếp, thịt bò khô, cá sông Đà nướng...

Một gian hàng trưng bày sản phẩm làm từ vải thổ cẩm, có cả nghệ nhân kỳ công mang khung dệt đến để thu hút khách tham quan tìm hiểu.

Bên cạnh phiên chợ dập dìu người mua kẻ bán, ban tổ chức có trưng bày thêm buổi triển lãm ảnh nghệ thuật về những dân tộc vùng cao thu hút đông đảo dân địa phương và du khách tới xem.

Phiên chợ thêm sôi động bởi nhiều màn trình diễn nghệ thuật trên sân khấu chính cùng những phần diễn bên lề như mô phỏng giã gạo nhịp nhàng của các chị em dân tộc Thái, không gian cồng chiêng của người Mường...

Phiên chợ vùng cao là cơ hội để các xã, thị trấn, doanh nghiệp du lịch giới thiệu văn hoá ẩm thực các dân tộc, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch của điểm du lịch quốc gia Mai Châu tới du khách phương xa.

Diễn ra đồng thời với phiên chợ, ban tổ chức có đưa các doanh nghiệp đi khảo sát một số tuyến điểm du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu.

Ngày 8/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình và UBND huyện Mai Châu tổ chức lễ Công bố Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển điểm du lịch quốc gia Mai Châu (Hoà Bình) đến năm 2030.
Đây còn là cơ sở pháp lý để quản lý và tạo điều kiện, kêu gọi các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu, hợp tác đầu tư, khai thác tài nguyên phát triển điểm du lịch quốc gia Mai Châu, góp phần phát triển du lịch Hoà Bình cũng như khu vực Tây Bắc.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net