Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 7/3/2017, 09:26 (GMT+7)

Hoa đỗ mai và keo lá tràm nở rực rỡ ở Phan Thiết

Du khách đến Phan Thiết dịp này ngoài tắm biển, ăn hải sản còn có thể chụp hình kỷ niệm với hoa đỗ mai và rừng keo lá tràm nở dọc đường Võ Nguyên Giáp.

Phan Thiết vốn là một địa điểm gắn liền với biển xanh, cát trắng, quanh năm lộng gió. Tuy nhiên, du khách có thể khám phá thêm nhiều vẻ đẹp khác của nơi đây như hoa đỗ mai hồng rực, hoa keo lá tràm vàng ươm.

Hoa đỗ mai được dân vùng biển thường gọi là hoa anh đào vì sắc hồng của hoa khá giống mai anh đào của Đà Lạt. Hoa mọc dọc theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Hàm Tiến, cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 12 km.

Khu rừng keo lá tràm cũng nằm trên tuyến đường này.

Keo lá tràm còn được gọi là tràm bông vàng, hoa nở dạng bông đuôi sóc, màu vàng. Loài cây này cũng được trồng như cây cảnh, cây lấy bóng râm và lấy gỗ trong các đồn điền.

Đến đây du khách sẽ được thỏa thích đắm mình trong nắng, hít đầy lồng ngực làn gió trong lành từ biển, hòa quyện với mùi hoa keo lá tràm cũng như thỏa sức chụp hình kỷ niệm.

Cây chỉ cao hơn đầu người một chút, mọc san sát, lá tươi xanh càng tôn thêm vẻ đẹp cho những chùm hoa vàng óng.

Du khách có thể đi bộ xuống lòng một khe suối lở ở đối diện khu rừng. Con suối này là chỗ thoát nước vào mùa mưa cho đường Võ Nguyên Giáp do nước chảy xói mòn tạo thành một khe đất rộng, chạy dài về hướng biển.

Mùa này lòng suối khô không còn nước, đây cũng là chỗ các bạn có thể chụp những bức ảnh ấn tượng.

Đây là một trong những con đường đẹp nối TP Phan Thiết đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như đồi cát hồng Mũi Né, Hòn Rơm, Bàu Trắng, Mũi Yến, cung đường ven biển Hòn Phú...

Lê Duy Tân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net