Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 9/3/2015, 19:00 (GMT+7)

Cuộc sống ở Dubai qua các tấm poster hài hước

Với phong cách cổ điển, những tấm poster của nhà thiết kế đồ họa người Anh mang đến cái nhìn dí dỏm về hoạt động vui chơi giải trí cũng như công việc gia đình ở Dubai.

Clare Napper (36 tuổi) chuyển đến Dubai từ 8 năm trước. Với mong muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa khi ở đây, cô quyết định thực hiện bộ sưu tập poster theo phong cách những năm 30, 40 của thế kỷ trước, xem như một kỷ niệm về thành phố năng động bậc nhất thế giới. Trên hình là poster về khách sạn Burj Al Arab mà theo Clare Napper: "Hầu hết du khách đều không đủ khả năng thuê phòng ở đây nên ai cũng cố gắng có một bức ảnh chụp với nó".

Chơi golf giữa mùa hè nóng nực, khi nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C.

Những người giúp việc ở Dubai chủ yếu đảm nhận công việc lau dọn. Napper chia sẻ: "Tôi muốn tấm poster này như một món quà lưu niệm cho những vị khách nước ngoài, bởi khi trở lại Anh, hầu hết họ sẽ không đủ khả năng trả tiền thuê giúp việc 2 lần một tuần".

Dịch vụ giao hàng ở Dubai rất phát triển. Điều này giải thích vì sao một phụ nữ sống trong căn hộ nhếch nhác, giá rẻ vẫn có thể mua chocolate và được dịch vụ giao hàng chuyển tới tận tay. 

Napper sống ở Marina - một trong những quận giàu có bậc nhất Dubai với vô số trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao. Cư dân ở đây hầu hết là người trẻ tuổi với khoản thu nhập kếch xù, nhưng cô cũng phải thừa nhận "có lẽ rất nhiều người trong chúng tôi đã chạy trốn những trách nhiệm của chính mình".

Dù chỉ có một ngày, du khách vẫn có thể thoải mái thực hiện các chuyến du lịch từ Dubai đến tiểu vương quốc khác trong UAE mà không phải lo chạy visa hay nhiều vấn đề khác.

Cuộc sống trong mơ ở Dubai.

Dubai thực sự là thiên đường mua sắm của thế giới với các cửa hàng thời trang cao cấp.

Palm Jumeirah là một trong ba hòn đảo nhân tạo, hình thành nên quần đảo cây cọ nổi tiếng ở Dubai. Bức poster trên nổi bật với câu hỏi "Tại sao lại không sống ở Palm Jumeirah cơ chứ?". Napper chia sẻ: "Có thể mọi người sẽ có chút hoài nghi về lối sống ở đây nhưng tôi thực sự rất thích cuộc sống đó. Tôi không muốn bộ sưu tập này bị nhìn theo hướng tiêu cực về Dubai. Tôi đoán nó sẽ khiến mọi người phải đặt câu hỏi và cười chính mình".

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net