Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 13/8/2017, 08:49 (GMT+7)

Các điểm đến mới nổi từ bắc vào nam cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 có ba ngày, bạn có thể lựa chọn các điểm đến hot của năm như bể bơi vô cực, làng bích họa, phim trường ngoài đảo…

Bể bơi vô cực ở Sa Pa

Bể bơi vô cực thuộc một khu nghỉ dưỡng ở Sa Pa có tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên và phía dưới là thung lũng Mường Hoa. Nếu chỉ muốn tham quan, chụp ảnh và tắm ở bể bơi, bạn có thể chọn gói 500.000 đồng mỗi người. Giá nghỉ một đêm từ 3.950.000 đồng, đã bao gồm ăn sáng, thuế và xe bus đưa đón miễn phí từ thị trấn Sa Pa. Bể bơi mở cửa từ 10h đến 16h. Lưu ý bạn cần đặt mua thẻ vào cửa bể bơi ở văn phòng của khu nghỉ tại thị trấn Sa Pa. Thẻ không bán tại khu nghỉ. Ảnh: Topas.

Bạn có thể chọn lưu trú tại khu nghỉ dưỡng hoặc các homestay, dành ba ngày nghỉ lễ tham quan nhiều điểm ở Sa Pa như: Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, cáp treo lên Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, các quán cà phê ngắm mây trời… Ảnh: Topas.

Làng bích họa Tam Hải

Nếu đã quen thuộc với Đà Nẵng, Hội An, bạn có thể chọn điểm đến mới là Tam Hải ở huyện Núi Thành, Quảng Nam, cách TP Tam Kỳ 40 km. Nơi này thu hút nhiều du khách nhờ có làng bích họa hồi đầu tháng 7. Muốn tới đảo, du khách phải đi phà từ xã Tam Quang sang. Ở lại một ngày trên hòn đảo mới trải nghiệm được hết những điều thú vị mà thiên nhiên dành tặng cho nơi này. Du khách có thể đặt phòng nghỉ giá 100.000 đồng một đêm, ngắm bình minh trên biển vào sáng hôm sau và trải nghiệm đánh bắt cùng ngư dân. Ảnh: Đắc Thành.

Xã đảo Tam Hải - điểm đến mới nổi nhờ làng bích họa
 
 

Với ba ngày nghỉ lễ, du khách có thể bay đến Đà Nẵng, rồi theo tuyến đường Đà Nẵng – Tam Kỳ - Tam Hải. Nơi đây chưa phát triển dịch vụ du lịch, du khách chủ yếu tìm đến để tham quan làng bích họa, tắm biển và ăn hải sản tươi ngon. Video: Cẩm Duyên.

Đảo Kỳ Co

Không quá mới nhưng Kỳ Co vẫn là điểm đến hot của năm nay, bởi cảnh quan đẹp, yên bình, dịch vụ phát triển vừa phải, không bị xô bồ. Nơi đây có khung cảnh hữu tình với dải cát cong cong như vầng trăng khuyết, cùng những mỏm đá nhấp nhô và màu nước biển xanh trong thấy cả đáy. Ảnh: Tiến Hùng.

Kỳ Co cách TP Quy Nhơn 25 km, ở đây có dịch vụ cano đưa khách ra bãi biển, khoảng 250.000 - 400.000 đồng một người trọn gói, bao gồm bữa ăn, hải sản. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm trên bãi biển.

Ngoài Kỳ Co, một số điểm đến khác ở Quy Nhơn như Trung Lương, Eo Gió, bãi Đá Trứng, tháp đôi… sẽ khiến bạn có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Ảnh: Tiến Hùng.

‘Tuyệt tình cốc" ở An Giang

Hồ nước nằm trên đồi Tà Pạ có đường đi hơi khó, trước đây chỉ có các phượt thủ chạy xe máy tới, hiện nay đã có nhiều du khách tìm đường tham quan. Mặt hồ xanh ngọc in bóng mỏm đá như cảnh trong phim cổ trang nên được gọi là "tuyệt tình cốc".

Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, cách thị trấn Tri Tôn khoảng một km, là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí. Từ chợ Tri Tôn bạn hỏi đường đến chùa Tà Pạ, người dân hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num (theo tiếng Khmer). Từ cổng chùa đi khoảng 400 m sẽ tới đỉnh đồi, nơi có hồ nước. Ảnh: Thanh Tuyết.

Tuyến đường được nhiều du khách yêu thích là rừng tràm Trà Sư – Tà Pạ. Với kỳ nghỉ lễ, bạn có thể khám phá nhiều nơi ở An Giang như “vương quốc mắm” Châu Đốc, Búng Bình Thiên, chợ Tịnh Biên, cánh đồng thốt nốt. Ảnh: Thành Nguyễn.

“Phim trường” ở Phú Quốc

Được thiết kế dựa trên ý tưởng về một trường đại học 100 năm tuổi, resort ở bãi Khem khiến du khách như trở về thời cắp sách tới trường với thời khóa biểu và bài tập. Tại đây, các du khách được giao bài tập như một sinh viên thực thụ đang tham gia khóa học của Lamarck (trường đại học giả tưởng). Ảnh: Marriott.

Khắp các ngõ ngách của khu nghỉ là những bức tranh tường sống động. Mỗi bức tranh lại ẩn chứa một câu chuyện về Đông Dương thế kỷ 20.
Ba ngày nghỉ lễ ở Phú Quốc, bạn có thể tận hưởng các bãi biển đẹp, lặn ngắm san hô, ăn hải sản ngon rẻ ở chợ đêm. Ảnh: Minh An.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net