Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 26/2/2017, 15:30 (GMT+7)

7 điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo

Công viên Ueno, Sudami hay núi Takao là những địa chỉ không thể bỏ qua đối với du khách đến Tokyo (Nhật Bản) vào mùa hoa anh đào nở.

Công viên Ueno

Nếu bạn đang tìm một chỗ vừa vui chơi, vừa ngắm được hoa anh đào, hãy đến với công viên Ueno. Đây là một trong những điểm nổi tiếng ở Tokyo vào mỗi mùa xuân với gần 1.000 cây hoa. Vào mùa hoa anh đào, Ueno cũng có nhiều sự kiện, hội chợ đồ cổ thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Công viên Sumida

Đây là nơi ngắm hoa nổi tiếng khác, khu vực đông khách dạo chơi nhất là giữa cầu Azumabashi và Sakurabashi. 640 cây hoa anh đào nằm dọc bên sông hướng ra góc nhìn Tokyo Skytree, khi đêm xuống được thắp sáng lung linh tạo không gian lãng mạn.

Vườn Shinjuku Gyoen 

Khu vườn xinh đẹp này từng là nơi ở của một gia đình samurai giàu có, nhưng hiện nay là một điểm dừng chân hấp dẫn với nhiều cây hoa anh đào, và nơi tổ chức dã ngoại cho khách tham quan. Hoa ở đây thường nở muộn hơn so với các điểm khác ở Tokyo. 

Công viên Chidorigafuchi

Đây là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo với hàng trăm cây hoa nở rộ dọc theo con hào bao quanh lâu đài Edo, được thắp đèn vào ban đêm. Dù không được dã ngoại tại đây, du khách vẫn có thể tận hưởng không gian mùa xuân bằng cách đi thuyền dọc hào để ngắm nhìn hay chụp hình lưu niệm. 

Đỉnh núi Takao

Bắt tàu từ Shinjuku đi một chặng ngắn là tới trạm Takaosanguchi rồi du khách có thể thong thả leo núi, ngắm cảnh. Đỉnh Takao cao 599 m nên sẽ không làm khó du khách. Trên đỉnh núi có đền, chùa cổ, không khí trong lành và rất nhiều cây hoa anh đào. Tại đây hoa anh đào nở kéo dài và muộn hơn trung tâm Tokyo khoảng 2 tuần.

Công viên Yoyogi 

Với hơn 600 cây hoa anh đào, công viên Yoyogi là một địa chỉ hấp dẫn để tổ chức dã ngoại ngắm hoa. Nơi đây nổi tiếng với những buổi tụ họp của dân cosplay, hội chợ, và các ngày chủ nhật đông đúc. Hoa anh đào ở công viên Yoyogi màu đậm hơn và thường nở sớm hơn. 

Công viên Asukayama

Asukayama nằm trên một đỉnh đồi có không gian yên tĩnh và nhỏ hơn so với công viên Ueno và Sumida, rất thích hợp cho cả trẻ em vui đùa. Một đường tàu nhỏ chở khách lên đồi cũng làm nhiều người thích thú hơn khi ngắm hoa anh đào tại đây.

(Theo Skyscanner)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net