Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 22/2/2014, 06:06 (GMT+7)

10 bãi biển và hòn đảo đẹp nhất Philippines

Philippines với những hòn đảo gần như chưa được khai phá là lựa chọn thích hợp cho du khách có niềm đam mê với biển.

1. El Nido

El Nido lý tưởng cho những ai yêu thích lặn biển. Vùng biển quanh đây còn nguyên vẻ hoang sơ với hơn 50 loài san hô cùng nhiều loài cá hiếm như cá voi, cá voi nhám, lợn biển, cá đuối manta, cá heo và rùa quý hiếm.

2. Boracay, Aklan

Boracay nổi tiếng với khu resort White Beach có bờ biển dài 4 km, là điểm đến du lịch được yêu thích nhất Philippines. Ban đêm, bãi biển rất sôi động với các nhà hàng, quán bar mở đến sáng. Sóng mạnh và gió lớn là đặc điểm khiến Boracay trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thể thao và mạo hiểm.       

3. Palaui, Cagayan Valley

Cát trắng, biển xanh, vườn san hô cùng nguồn tài nguyên đại dương phong phú làm nên vẻ đẹp nguyên thủy có phần bí ẩn của Palaui. Hòn đảo xinh đẹp này hoàn toàn vắng bóng khách sạn và resorts nên lựa chọn duy nhất của du khách là cắm trại hoặc thuê nhà dân.

4. Panglao, Bohol

Niềm tự hào của đảo Bohol là Chococlate Hills với hơn 1.000 ngọn đồi bát úp ngả màu chocolate vào mùa khô khi cây cỏ úa tàn. Ngoài ra, cũng như các bãi biển khác, du khách có thể lặn biển cùng cá heo, cá voi, rắn biển, san hô,…

5. Bantayan, Cebu

Cuộc sống hiện đại dường như chưa chạm tay được tới Bantayan với rất ít người nước ngoài tới cư trú, chi phí rẻ và người dân bản địa rất hiếu khách. Đây là một mảnh đất thiên đường dành cho những ai thích sự bình yên. Tuy nhiên, du khách không nên tới đây vào Tuần lễ Thánh trước Lễ phục sinh bởi đây là thời điểm người dân Philippines đổ tới rất đông. Vì còn khá nguyên sơ nên ở đây không có những khách sạn 5 sao hay các trung tâm mua sắm thời trang.

6. Caramoan, Camarines Sur

Caramoan được đặt theo tên của một loài rùa địa phương. Bên cạnh biển xanh cát trắng có cả hang động, thác nước, hồ nước ngọt, suối nước ngầm và đầm phá. Đây còn là địa điểm hành hương của một số người theo đạo bởi có bức tượng Đức Mẹ khổng lồ.

7. Samal, Davao

Samal khá phát triển với kế hoạch mở rộng hết 118 km đường bờ biển. Nhưng vùng biển còn nguyên sơ dù được đầu tư nhiều khách sạn. Ở đây có công viên hải dương học rộng lớn, một khu bảo tồn với nhiều loài sinh vật biển đa dạng thu hút đông du khách thích lặn biển.

8. Siargao, Surigao del Norte

Đây là hòn đảo hàng đầu ở Philippines cho những ai biết lướt sóng. Những người yêu thích lướt sóng và dân chuyên nghiệp thường đến đây khoảng giữa tháng 8 đến giữa tháng 12 khi biển động và sóng to. Tháng 4 đến tháng 5 thích hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, tắm biển hay lướt sóng nhẹ nhàng.

9. Great Santa Cruz, Zamboanga

Bãi biển ở Great Santa Cruz có màu hồng đặc biệt là sự hòa trộn của cát trắng và bột từ san hô đỏ dưới biển. Một số chỗ ở đây còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy. Nhược điểm lớn là tình trạng an ninh ở đây không tốt.

10. Pagudpud/Bangui, Ilocos Norte

Chạy dọc mũi phía bắc của đảo Luzon là thị trấn ven biển Pagudpud. Nằm ở xa nên mảnh đất này khá thanh bình, có phần trầm buồn và mang vẻ đẹp thôn quê. Nơi đây đón gió biển rất mạnh tới từ cả Biển Đông và Thái Bình Dương nên lý tưởng cho lướt sóng mạo hiểm, đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 10.

Ngọc Anh (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net