Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 16:45 (GMT+7)

Ẩm thực bốn phương hội tụ giữa lòng Hà Nội

Liên hoan ẩm thực 2015 là dịp để du khách tham gia có cơ hội thưởng thức hàng trăm món ăn ngon từ các nước trên thế giới như Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Qatar, Ai Cập, Cuba...

Liên hoan Ẩm thực 2015 do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức. 55 đơn vị, trong đó có 30 đại sứ quán các nước đã tham gia vào ngày hội thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Dù chủ yếu mang tính chất một ngày hội giao lưu vui vẻ, công việc chuẩn bị vẫn được các đơn vị tham gia chăm chút. Từ sáng sớm, nhân viên Đại sứ quán Qatar cùng một nhân viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng trang trí cây cột phân chia hai gian hàng theo đặc thù riêng mỗi nước. 

Các đầu bếp của gian hàng ẩm thực Hàn Quốc phải luôn tay phục vụ khách. Tại đây có 3 món là Bulgogi, Kimbap và cơm trộn. Các suất ăn có thu tiền để sau chương trình góp cùng các đơn vị khác trao cho "Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam" và các tổ chức từ thiện khác.

Nhiều mon ăn truyền thống đặc trưng của các nước được các đại sứ quán đem đến giới thiệu. Tuy nhiên, Liên hoan Ẩm thực không phải là một lễ hội ẩm thực chuyên nghiệp, mà chủ yếu mang ý nghĩa là một ngày hội để những người làm ngoại giao ở Hà Nội, các du khách trong và ngoài nước có một buổi giao lưu vui vẻ.

Gian hàng của Malaysia với các nhân viên ngoại giao chít khăn đặc trưng của phụ nữ theo đạo Hồi.

Vui nhộn nhất là khu vực gian hàng của Cuba. Tại đây luôn tràn ngập tiếng nhạc Latin và những vũ điệu sôi động của các nhân viên ngoại giao đến từ đất nước mía đường và xì gà.

Gian hàng Ai Cập trưng bày một số tranh truyền thống rất đẹp mắt. Tranh được bán với giá 200.000 - 300.000 đồng để quyên tiền từ thiện.

Những món ăn truyền thống Việt Nam do các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng được giới thiệu gồm như bánh gai, bánh xu xê... 

Bé trai trên vai bố, một nhân viên ngoại giao Cuba, tỏ vẻ tò mò, thích thú trước không khí vui nhộn tại ngày hội.

Hai vị khách tới dự liên hoan tranh thủ chụp hình trước tấm áp phích tạo hình nhân vật vũ công của Thái Lan.

Quý Đoàn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net