Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 8/11/2018, 11:13 (GMT+7)

Sở thích của Tổng thống Putin mỗi khi đi du lịch

Người đứng đầu nước Nga không thích các chuyến nghỉ dưỡng tới những nơi xa hoa, thay vào đó ông thích đến những nơi hoang dã.

tổng thống Putin đi du lịch
 
 

Putin đi leo núi trong kỳ nghỉ mùa hè năm 2018. Theo: ABC.

Tính cách mạnh mẽ của Tổng thống Putin được thể hiện rõ nét ngay cả trong những chuyến du lịch.

Địa điểm mà ông yêu thích nhất chính là Siberia. Vào mỗi mùa hè, Putin lại tới đây nghỉ dưỡng vài ngày. Đi cùng ông thường có Thủ tướng Nga hoặc Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: AFP.

Ngoài tắm nắng, Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn thích hái nấm. Putin được biết đến là một người rất am hiểu về các loại nấm.

Hoạt động mà Putin thường làm trong các kỳ nghỉ ngắn ngày của mình gồm có câu cá, bơi lội, lặn, đi săn, leo núi, cưỡi ngựa, trượt tuyết...

Những sở thích này của ông khiến nhiều người cảm thấy thích thú và bày tỏ sự khen ngợi. Họ cho rằng không có nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới có thể lực dẻo dai và kỹ năng tốt như ông. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga rất thích bơi. Mỗi ngày ông đều dành thời gian để bơi lội. Do đó, bơi trên sông là một trong các hoạt động không thể thiếu khi Putin đi nghỉ. Theo Business Insider, khi bơi, ông thường nghĩ rất nhiều vấn đề liên quan đến nước Nga.

Ông cũng có đam mê với môn chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài.

Những bức ảnh được điện Kremlin đăng tải vào cuối tháng 8, Putin mặc áo khoác và đội mũ kaki, mang theo ống nhòm, gậy để tham gia đi bộ đường dài trên núi.

Ngoài ra ông cũng đi thuyền trên sông Yenisei thuộc cộng hòa Tuva, phía nam Siberia. 

Putin tạo ấn tượng là một lãnh đạo gần gũi với người dân địa phương. Trong ảnh, ông tặng đồng hồ đeo tay cho một cậu nhóc sống ở Siberia, nơi ông tới nghỉ dưỡng. Ảnh: AP.

Thói quen ăn uống của Tổng thống Nga cũng được mọi người chú ý, bên cạnh các chuyến du lịch của ông.

Theo Bussiness Insider, Putin thường ăn sáng vào tầm gần trưa. Ông hay ăn một bát cháo hoặc soup, trứng chim cút và nước trái cây. Những thực phẩm này sẽ không bao giờ được người đứng đầu nước Nga động đến nếu chưa qua kiểm duyệt từ điện Kremlin. Trong ảnh, ông đang ăn sáng cùng một người dân ở thị trấn Kyzyl. Ảnh: AFP.

Tổng thống cũng thích ăn kem. Ông từng tặng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một hộp kem trong dịp hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2017.

Theo: BI, Guardian.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net