Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 11/8/2017, 11:17 (GMT+7)

Nữ phi công bỏ nghề trở thành blogger du lịch nổi tiếng

Sau khi có bằng phi công, Madeleine không tìm thấy cơ hội nghề nghiệp phù hợp nên chuyển qua làm blogger du lịch.

Ngay từ khi mới 12 tuổi, cô gái Madeleine Schneider-Weiffenbach sống ở Munich, Đức đã mơ ước làm phi công. Ngoài Madeleine, hai anh em trai của cô cũng làm nghề này.

Sau khi nhận được giấy phép lái máy bay, cô gặp khó khăn trong khi xin việc. Do vậy, cô chuyển nghề sang làm blogger du lịch, công việc cũng thỏa mãn niềm đam mê đi đây đó của Madeleine Schneider-Weiffenbach.

Blog cá nhân của cô được lập từ tháng 10/2015 bắt đầu đăng những thông tin về du lịch, làm đẹp và sức khỏe...

Madeleine chia sẻ những câu chuyện du lịch của mình trên trang cá nhân mang tên Pilot Madeleine, cũng như trang Instagram với hơn 760.000 người theo dõi. Cô cho rằng đây cũng là công việc không tệ chút nào.  

Madeleine từng có bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) và bắt đầu viết những câu chuyện về cuộc đời cũng như các chuyến đi của mình lên trang Instagram địa chỉ @pilotmadeleine.

"Ban đầu tôi chỉ có một tài khoản hàng không rồi tôi bắt đầu đăng nhiều hơn về đời sống cá nhân, về việc tập luyện sức khỏe, ẩm thực và rất nhiều bài viết du lịch. Sau một năm trang của tôi được biết tới nhiều hơn, rồi tôi có bằng MBA và có thể sống được nhờ đó", Madeleine chia sẻ.

Madeleine không còn đếm được những nơi cô từng đặt chân tới, nhưng Hawaii luôn là điểm đến yêu thích nhất của cô. Một ngày nào đó cô muốn chuyển đến đây sống. 

Madeleine cùng bạn trai là người mẫu Iqbal Gran đã có những kỷ niệm đáng nhớ trên những chặng đường du lịch, khám phá thế giới. 

Cô bộc bạch, việc du lịch cùng nhau thực ra có ý nghĩa. "Tôi luôn nói với mọi người rằng nếu bạn muốn tìm hiểu một ai đó, hãy đi du lịch cùng họ".

Hiện tại, cô là hành khách thường xuyên của các hãng hàng không thay vì là phi công.

Tuy nhiên Madeleine vẫn nuôi hy vọng được trở lại công việc mơ ước của mình là làm người điều khiển trong khoang lái máy bay. Khi du lịch, thỉnh thoảng cô thuê cả máy bay tự lái. 

"Tôi vẫn yêu công việc đó và muốn làm phi công. Với tôi, hiện tại tôi thấy mình là người quá may mắn khi có một lựa chọn nghề nghiệp khác cũng tuyệt vời không kém. Nếu có một chỗ để làm phi công phù hợp thì tôi vẫn muốn trở lại buồng lái làm việc", cô nói.

Ảnh: Madeleine

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net