Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/7/2017, 19:00 (GMT+7)

Nữ blogger du lịch nổi tiếng bị tố 'sống ảo'

Amelia Liana thường chụp ảnh ở những du lịch nổi tiếng thế giới nhưng một số bức hình bị phát hiện không đúng thực tế.

Amelia Liana là blogger du lịch, thời trang và làm đẹp nổi tiếng trên Instagram với 450.000 người theo dõi. Tuy nhiên, khi cô đăng bức ảnh chụp tại tòa nhà Rockefeller Center nhìn ra toàn cảnh New York, nhiều người đã nhận ra Tháp Tự Do đã bị biến mất. Bức ảnh này sau đó đã được Liana gỡ bỏ.

Chuyên gia hình ảnh của tờ Times chỉ ra bức ảnh của Liana đã sử dụng hình ảnh cũ của New York, bởi Tháp Tự Do được xây dựng từ năm 2013.

Một nghi vấn khác được đặt ra với bức ảnh Liana chụp tại đền Taj Mahal, Ấn Độ. Đây là nơi nổi tiếng đông đúc khách du lịch và họ thường xuất hiện bên ngoài ngôi đền. Nhưng trong ảnh tất cả dường như bị "mất tích", chưa kể khung giàn giáo xung quanh tháp vào thời điểm bức ảnh được cho là đã chụp.

Nữ blogger nổi tiếng bị tố 'sống ảo'
 
 

Trong video hướng dẫn du lịch trước đó của cô, ngôi đền lộ rõ giàn giáo quanh tháp. 

Một người bình luận khi xem bức ảnh chụp cây kem ở New York (trái): "Làm cách nào vậy? Nơi bán cây kem này không gần với nơi bạn chụp". Hay với cây kem chụp tại Florence, Italy, một người viết: "Không có vấn đề gì khi bạn chỉnh sửa bức ảnh của bạn, nhưng khi bạn can thiệp quá nhiều như thể bạn đang nói dối người hâm mộ bạn vậy".

Bức ảnh cô ngồi trên một chiếc giường với tầm nhìn toàn cảnh London cũng được cho giả tạo.

Ellie Dickinson, một blogger, cho rằng việc chỉnh sửa ánh sáng là điều có thể chấp nhận nhưng dịch chuyển cả một tòa nhà, con người và thêm cảnh hoàng hôn thì là một chuyện khác. Tuy nhiên, Liana sau đó đã phủ nhận việc gian lận.

Liana trấn an người hâm mộ: "Tôi không bao giờ muốn nói dối các bạn bằng cách đặt mình vào những bức ảnh mà tôi không đến đó. Tôi đang phấn đấu vì sự tin cậy, cũng như mang đến hình ảnh phong cách và đầy cảm hứng".

Nói về nguyên tắc hình ảnh của mình, Liana cho biết tất cả hình ảnh của cô đều được chụp vào thời điểm và địa danh cụ thể. Cô cố gắng "giới thiệu những hình ảnh được chụp bằng ánh sáng tự nhiên và trong điều kiện thực tế, có thể sử dụng các kỹ thuật có sẵn để làm sắc nét hơn hình ảnh".

"Điều này có thể bao gồm việc cải thiện ánh sáng, làm sạch nền và các cách khác, nhưng luôn phản ánh thực tế và thẩm mỹ của tôi", cô nói.

Bức ảnh Liana đi bộ trên đường phố New York, khiến một số người xem cảnh báo về sự an toàn của cô.

Ảnh: Instagram

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net