Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/8/2017, 09:27 (GMT+7)

Khách Tây nói về Hà Nội: 'Thật điên rồ'

Lần đầu tiên nhìn thấy giao thông Hà Nội, chàng trai Nam Phi cảm thấy sốc trước cách người địa phương lái xe trên đường.

Josh Adams rời Nam Phi từ tháng 3, quyết định chọn Đông Nam Á làm điểm khởi đầu cho hành trình khám phá những miền đất mới.

Trước đó, Josh nghe nhiều người kể lại rằng Việt Nam là một đất nước tuyệt vời cho các phượt thủ muốn trải nghiệm những điều mới mẻ. Sau khoảng một tuần tại Lào, Josh tới Việt Nam và quyết định ở lại trong 5 tháng.

Khi đặt chân tới Hà Nội hồi tháng 5, Josh cho biết rất ấn tượng với nguồn năng lượng bùng nổ của nơi này. "Thật điên rồ! Từ những con đường đông đúc, những quán ăn vỉa hè luôn kín khách tới các công nhân vệ sinh làm việc không ngừng để giữ vẻ sạch đẹp cho thành phố... tất cả khiến Hà Nội chuyển động liên tục", anh trả lời VnExpress.

Tại Nam Phi, Josh đi trượt ván tới khắp nơi, từ lòng đường, giữa những chiếc ôtô, trên vỉa hè... đôi khi anh có thể lướt nhanh và mạo hiểm một chút. Nhưng khi đến Việt Nam, anh sốc khi nhìn thấy cách người dân di chuyển trên đường - đông, nhanh và khó đoán.

Chàng phượt thủ mất một tháng để thông thạo đường sá Hà Nội khi dùng ván trượt, anh cũng muốn học cách lái xe chuẩn và đi đúng luật như người Việt.

Josh chia sẻ: "Lái xe ở đây rất vui, tôi thích làm điều đó. Không phải tôi không sợ, nhưng dù sao tôi cũng cảm thấy an toàn khi ai cũng để tâm đến những người xung quanh. Nếu bạn biết quan sát, khả năng cao là bạn sẽ an toàn".

Nhắc đến ẩm thực, Josh cho biết, Nam Phi cũng có quán ăn vỉa hè nhưng không đắt khách như tại Việt Nam. Món tủ của anh là phở gà, bún nem, cơm rang và bánh xèo.

Một khung cảnh Josh tình cờ bắt gặp khi lang thang quanh xóm. 

Hà Nội nhìn từ trên cao.

Vườn chuối ven sông Hồng nhìn từ cầu Long Biên.

Chàng trai Nam Phi cùng anh trai tới Cát Bà và thăm vịnh Hạ Long hồi đầu tháng 8. Anh cho biết mình nhất định sẽ đến Sa Pa, Đà Nẵng và Hội An trong tương lai gần.

Hà Nội là thành phố điên rồ
 
 

Josh đã thực hiện một video để kể lại 41 ngày đầu tiên ở Hà Nội của mình. Anh dự định sẽ ghi một video khác về 41 ngày cuối cùng tại thành phố này.

Ảnh: Josh Adams

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net